Thái Nguyên: Sôi nổi cuộc thi Festival tiếng Anh không chuyên lần thứ 7, năm 2017

14:40 20/03/2017     2761

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên 2017, Hội Sinh viên tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo Hội Sinh viên Đại học Thái Nguyên tổ chức Cuộc thi Festival tiếng Anh không chuyên lần thứ 7, năm 2017.

Ban Tổ chức trao giải cho các đội đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi.
Ban Tổ chức trao giải cho các đội đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi.


Tham gia cuộc thi có 8 đội với gần 100 thí sinh là sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, khoa trực thuộc Đại học Thái Nguyên có giảng dạy môn Tiếng Anh. Với chủ đề “Sinh viên Đại học Thái Nguyên năng động, sáng tạo, chủ động hội nhập và xây dựng cộng đồng tiếng Anh”, các đội đã trải qua phần thi: Chào hỏi (sử dụng tiếng Anh qua hình thức sân khấu hóa để giới thiệu về đội của mình và làm nổi bật các chủ đề của cuộc thi) và thi kiến thức văn hóa, xã hội (thể hiện hiểu biết, kiến thức tổng hợp về văn hóa, xã hội bằng cách trả lời nhanh các câu hỏi).
4 đội có tổng số điểm cao nhất qua 2 phần thi được tham dự phần thi cuối cùng là Hùng biện. Ở phần thi này, các đội thi đã thể hiện khả năng sáng tạo, nói tiếng Anh qua các phần hùng biện về chủ đề được chuẩn bị trước như: Văn hóa học đường, thi cử, bảo vệ môi trường, góc nhìn của sinh viên về cuộc sống hiện tại, mạng xã hội, an toàn giao thông, việc làm…
Kết thúc cuộc thi, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp đã xuất sắc giành giải Nhất; giải Nhì thuộc về Trường Đại học Y - Dược; Khoa Quốc tế và Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh đoạt giải Ba. Ban tổ chức cũng đã trao giải Khuyến khích cho các đội thi còn lại.
Trước đó, Hội Sinh viên Đại học Thái Nguyên đã phát động nội dung thi cá nhân cho các sinh viên. Các thí sinh dự thi với hình thức tự quay video và thuyết trình bằng tiếng Anh về các chủ đề: Phương pháp học tập tiếng Anh hiệu quả, giới thiệu những nét đẹp văn hóa của Thái Nguyên, quê hương nơi sinh sống; giới thiệu về ngôi trường đang theo học… Ban tổ chức đã đăng tải đồng loạt các bài dự thi qua trang mạng xã hội và chấm điểm, đánh giá thông qua lượt người yêu thích, chất lượng của các bài thi. Kết quả, sinh viên Mê Thị Thêu, Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên đã giành giải Nhất.