Ra mắt Hội Sinh viên Thái Bình tại Hà Nội

16:29 03/11/2016     1364

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 30/10, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ ra mắt Hội Sinh viên Thái Bình tại Hà Nội và chương trình chào tân sinh viên 2016.
Hội Sinh viên Thái Bình tại Hà Nội (viết tắt là TSA - Thaibinh Students Association in Hanoi) ra đời, tập hợp sinh viên Thái Bình đang sinh sống, học tập và làm việc tại thành phố Hà Nội. Hội Sinh viên Thái Bình tại Hà Nội trực thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Bình, được Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội bảo trợ hoạt động.

Hội Sinh viên Thái Bình tại Hà Nội được thành lập với mục đích tạo ra một sân chơi mới cho sinh viên Thái Bình trên địa bàn Thành phố Hà Nội, đồng thời tạo nên sự đoàn kết, là chỗ dựa cho Sinh viên Thái Bình, tổ chức các hoạt động thiết thực nhất cho sinh viên. Tập hợp sức mạnh của các sinh viên Thái Bình tham gia các hoạt động tình nguyện ý nghĩa tại Thái Bình và lan tỏa trong cả nước.


Đc Nguyễn Minh Hồng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thái Bình trao quyết định thành lập Hội, phát biểu định hướng hoạt động và chỉ đạo của Tỉnh đoàn
Đồng chí Nguyễn Minh Hồng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thái Bình trao quyết định thành lập Hội


Buổi lễ được tổ chức trang trọng gồm 3 phần: Phần 1 “Thái Bình quá khứ” kể lại lịch sử chiến đấu, bảo vệ và xây dựng quê hương của những người dân Thái Bình thông qua các tiết mục văn nghệ; phần 2 nhạc kịch Thái Bình hiện tại” hội tụ đầy đủ các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa để đi đến công bố quyết định thành lập Hội Sinh viên Thái Bình tại Hà Nội và đưa ra phương hướng hoạt động của Hội; phần 3 “Thái Bình khát vọng” với các hoạt động Chào Tân Sinh viên, trao học bổng cho 20 Sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và có thành tích học tập tốt, trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích hoạt động Đoàn xuất sắc,… nhằm tạo động lực phát triển và vươn tới khát vọng tương lai cho thế hệ trẻ Thái Bình.

Phát biểu tại lễ ra mắt, chị Nguyễn Thị Ngọc Điệp – Chủ tịch Hội Sinh viên Thái Bình nói: “Hội Sinh viên Thái Bình tại Hà Nội ra đời là kết quả của quá trình vận động lâu dài từ sự tích lũy về phong trào và trong điều kiện đòi hỏi của thực tiễn, khách quan trong giai đoạn mới. Hội Sinh viên Thái Bình tại Hà Nội sẽ nỗ lực phấn đấu, không ngừng cố gắng xứng đáng với truyền thống đất và người Thái Bình”.

Chương trình được xem là một trong những “Ngày hội của Sinh viên Thái Bình tại Hà Nội”, đánh dấu một bước ngoặt lịch sử trong phong trào Sinh viên Thái Bình tại Hà Nội. Là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực của Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Bình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam.