Ra mắt bộ sách hướng nghiệp cùng MBTI

09:00 19/09/2016     2628

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 18/9, tại Hà Nội, Báo Sinh viên Việt Nam - Hoa học trò phối hợp Công ty CP đầu tư giáo dục và phát triển công nghệ quốc tế (Langmaster) tổ chức giới thiệu chương trình “Hướng nghiệp cho sinh viên năm thứ nhất và ra mắt bộ sách hướng nghiệp cùng MBTI”.
Chương trình nhằm trang bị cho tân sinh viên thông tin về thế giới nghề nghiệp, nhu cầu của thị trường lao động, định hướng phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam và cập nhật xu hướng toàn cầu, để tân sinh viên thấu hiểu bản thân một cách sâu sắc thông qua MBTI và các công cụ, phương pháp khoa học đã được nghiên cứu và thẩm định trên toàn thế giới.


Bộ sách Hướng nghiệp cùng MBTI.
Bộ sách Hướng nghiệp cùng MBTI.


MBTI (Myers-Briggs Type Indication) là một công cụ dùng để định vị và phát triển năng lực cá nhân được sử dụng phổ biến ở nhiều tập đoàn và các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các công ty thuộc nhóm 500 công ty hàng đầu của Mỹ (Fortune 500). Hàng năm trên thế giới có hàng triệu người sử dụng công cụ này để xác định tính cách đặc trưng của mình và những người xung quanh từ đó định hướng để phát triển tối đa tiềm năng của mình để có một cuộc sống thành công và hạnh phúc hơn.

TS Lê Thẩm Dương (Chuyên gia cố vấn Quản trị doanh nghiệp, Trưởng khoa Tài chính Ngân hàng – Đại học Ngân hàng TP.HCM) - diễn giả của chương trình “Hướng nghiệp cho sinh viên năm nhất cùng MBTI” cho biết: “Con số hơn 225.000 cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội công bố vừa qua khiến không ít người hoang mang, đặc biệt là những sinh viên đã, đang và sẽ tìm kiếm thành công bằng con đường học đại học.


5
TS Lê Thẩm Dương - diễn giả của chương trình “Hướng nghiệp cho sinh viên năm nhất cùng MBTI”


Rất nhiều lí do được đưa ra. Tuy nhiên, điểm mấu chốt là hầu hết các bạn trẻ thiếu định hướng nghề nghiệp ngay từ khi bắt đầu chọn trường, ngành học và chọn nghề tương lai; đồng thời, không biết định vị bản thân trong môi trường luôn biến động từng giây phút. Định hướng nghề nghiệp đúng đắn và định vị bản thân chính là cách các bạn có thể “rao bán mình với giá cao” trong nền kinh tế cạnh tranh hiện tại.

Nếu các bạn vẫn đang đi tìm câu hỏi: Mình là ai? Sở thích và đam mê của mình là gì? Nghề nghiệp nào phù hợp với tố chất và tính cách đặc trưng của mình?... thì có lẽ MBTI là một trong những công cụ tuyệt vời nhất giúp bạn khám phá bản thân một cách khoa học, bài bản, từ đó giúp bạn định vị và tối ưu hóa nguồn lực của bản thân”. TS. Lê Thẩm Dương nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Cty CP Đầu tư giáo dục và phát triển công nghệ quốc tế Langmaster đã giới thiệu bộ sách hướng nghiệp cùng MBTI gồm 3 cuốn dành cho học sinh, sinh viên: Hạ gục nhà tuyển dụng- Tác giả Martin Yate, CPC; Biết người biết ta cùng MBTI- Tác giả Otto Kroeger và Janet M.Thuesen và Hướng nghiệp cùng MBTI- Tác giả Otto Kroeger cùng Janet M.Thuesen và Hile Rutledge.