Quảng Ninh: Tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội trong đoàn viên, thanh thiếu niên

09:19 22/11/2016     1574

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 21/11, tại trường THPT Uông Bí (TP. Uông Bí) Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ninh tổ chức chương trình tuyên truyền phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội cho trên 1.000 đoàn viên, học sinh nhà trường.
Tham gia chương trình đại biểu cùng các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh được đại diện Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh giới thiệu khái quát về tình hình và công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội tỉnh Quảng Ninh trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời tuyên truyền về những hệ lụy và cách phát hiện các loại hình tệ nạn xã hội như Ma Túy, Mại Dâm, cờ bạc và bạo lực học đường trong thanh, thiếu niên, học sinh…


0
Chuyên gia tuyên truyền về tệ nạn xã hội cho các bạn đoàn viên, học sinh


Trong khuôn khổ chương trình, các em học sinh còn được tham gia thi Rung Chuông vàng tìm hiểu kiến thức phòng chống tệ nạn xã hội nói chung và phòng chống tệ nạn mại dâm, ma túy nói riêng, các vấn đề hệ lụy của mại dâm, cách phòng, chống mại dâm, HIV/AIDS... giúp các bạn đoàn viên, học sinh, thể hiện khả năng hiểu biết các kiến thức về phòng chống tệ nạn xã hội, kỹ năng phòng chống HIV/AIDS, cũng như tham gia tích cực vào việc phát hiện, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội.

Chương trình là hoạt động ý nghĩa của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn được tổ chức thường niên nhằm tuyên truyền về phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Đồng thời phát huy vai trò xung kích của tổ chức Đoàn thanh niên trong việc nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, thái độ của Đoàn viên thanh niên với công tác phòng chống tội phạm, tránh xa các tệ nạn xã hội.

*Trước đó, hưởng ứng “Ngày pháp luật Việt Nam” năm 2016, Tỉnh Đoàn đã tổ chức buổi tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội cho thanh thiếu nhi khối trường học năm 2016.

Tại buổi tuyên truyền, hàng trăm học sinh của Trường THCS - THPT Văn Lang đã được nghe các tuyên truyền viên pháp luật của Tỉnh Đoàn tuyên truyền các nội dung về Luật Giao thông đường bộ; Luật phòng chống ma túy và những tác hại của ma túy, mại dâm, HIV/AIDS và các phòng tránh; những kỹ năng phòng chống xâm hại, ngược đãi và bắt cóc trẻ em...

Tham gia chương trình các em học sinh còn được xem các tiểu phẩm tuyên truyền về tác hại của ma túy đối với giới trẻ. Đồng thời, được tham gia cuộc thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu các quy định của Nhà nước về phòng chống ma túy; những tác hại của ma túy và cách phòng tránh.