Quảng Ngãi: Hoàn thành đại hội điểm tại các đơn vị

15:41 04/05/2017     2033

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, Đoàn Khối các cơ quan đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đây cũng là đơn vị cuối cùng trong 5 đơn vị được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn lựa chọn tổ chức đại hội điểm.
Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về việc tổ chức đại hội đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn ban hành Kế hoạch số 337-KH/TĐTN-BTC ngày 31/8/2016 về chỉ đạo đại hội điểm đoàn các cấp, trong đó lựa chọn 05 đơn vị gồm: Huyện đoàn Đức Phổ (đơn vị đại diện cụm đồng bằng), Huyện đoàn Ba Tơ (đơn vị đại diện cụm miền núi), Đoàn TN Công an tỉnh Quảng Ngãi (đơn vị đại diện khối lực lượng vũ trang), Đoàn trường Đại học Phạm Văn Đồng (đơn vị đại diện khối trường học) và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Quảng Ngãi (đơn vị đại diện khối công chức, viên chức).

Để chuẩn bị cho công tác tổ chức đại hội điểm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thành lập các tổ hướng dẫn, theo dõi, chỉ đạo và duyệt nội dung cũng như công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội với sự tham gia của thường trực, đại diện trưởng, phó các ban chuyên môn Tỉnh đoàn. Đồng thời, cử cán bộ theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn để kịp thời báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình chuẩn bị.

Hình 2: Ủy viên BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đức Phổ lần thứ XV, nhiệm kỳ 2012 - 2017 ra mắt đại hội
 BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đức Phổ lần thứ XV, nhiệm kỳ 2012 - 2017 ra mắt đại hội


Nhìn chung, các đơn vị được lựa chọn tổ chức đại hội điểm đã có sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, tài liệu phục vụ, các hoạt động tuyên truyền trước, trong và sau đại hội; công tác nhân sự, độ tuổi đảm bảo theo đúng Điều lệ Đoàn và Quy chế cán bộ Đoàn, đảm bảo về số lượng, cơ cấu theo dự kiến, cụ thể: Đã bầu 05 bí thư, 09 phó bí thư, 24 Ủy viên Ban Thường vụ và 72 Ủy viên BCH với số phiếu tín nhiệm cao. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn có những tồn tại, hạn chế như: Maket trang trí còn chưa thống nhất về logo Đoàn, công tác quản lý đại biểu còn chưa chặt chẽ, công tác điều hành của ban kiểm phiếu còn chậm...

Đồng chí Đặng Minh Thảo - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Việc tổ chức thành công đại hội điểm thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, phát huy được trí tuệ tập thể, thể hiện ý chí và nguyện vọng của cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi. Đồng thời, cũng là dịp để các địa phương, đơn vị còn lại học hỏi, rút kinh nghiệm trong việc tổ chức đại hội tại địa phương mình.

Tính đến ngày 28/4 đã có 7/25 huyện, thành phố, đoàn trực thuộc và 483/563 đoàn cơ sở tổ chức thành công đại hội.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức đại hội đoàn tại các địa phương, đơn vị còn lại và chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017 – 2022.