Phú Thọ: Tổ chức ngày hội khi tôi 18 năm học 2016 - 2017

16:20 19/05/2017     863

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo điểm đơn vị thành Đoàn Việt Trì tổ chức thành công chương trình Ngày hội Khi tôi 18 năm học 2016 – 2017 với chủ đề “Tuổi 18 năng động- tự tin- trưởng thành”. Hơn 600 học sinh của trường THPT Vũ Thê Lang đã tham gia chương trình.
Thực hiện phong trào Khi tôi 18, nhằm đẩy mạnh tạo sân chơi hấp dẫn góp phần giáo dục rèn luyện toàn diện cho HS  khối 12 khi bắt đầu bước vào độ tuổi công dân, tạo môi trường để HS giao lưu, trình bày ý kiến của mình về các dự định mơ ước trong tương lai. Qua đó góp phần định hướng, giáo dục về ý thức công dân, ý thức chấp hành pháp luật, hỗ trợ trang bị kiến thức pháp luật, kỹ năng thực hành xã hội , giúp các em học sinh hình thành nhân cách,  sống có ích.
Phú Thọ: Tổ chức ngày hội khi tôi 18 năm học 2016 - 2017
18 học sinh tiêu biểu trên sàn đấu “Rung chuông vàng”

    Trong chương trình, em Đinh Huyền Trang –lớp 12D1 nói lên những suy tư của các em học sinh k12 về tuổi 18 của mình và cả những tình cảm mà các em dành cho cha mẹ, thầy cô, mái trường cũng như nhận thức đúng đắn của các em về trách nhiệm của 1 công dân đối với đất nước và tương lai của chính mình. Một phần thi Rung chuông vàng vui nhộn và rất ý nghĩa mang tên “Tuổi 18 năng động, tự tin, trưởng thành” đã được tổ chức cho 18 HS tiêu biểu lớp 12. Đây là cơ hội để các em thể hiện những hiểu biết về Đảng CSVN, tổ chức Đoàn TNCSHCM, về truyền thống lịch sử, các mạng, văn hóa của tỉnh, thành phố, nhà trường; kiến thức pháp luật, tri thức phổ thông, kỹ năng thực hành xã hội,  hướng nghiệp và đặc biệt là về kỳ thi THPT Quốc gia ....

Cuộc thi diễn ra với 2 chặng cùng với phần cứu trợ của các thầy cô giáo, phần thi cho các cổ động viên  và các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu đã đem tới một không khí hết sức sôi động, ấm áp. Đây là món quà ý nghĩa chúc mừng các em HS niên khóa 2014- 2017 bước sang tuổi 18 - khoảng thời gian đẹp nhất của đời người. Cái tuổi không còn ngây thơ vụng dại và bắt đầu được gắn mác trưởng thành. Như 1 đứa trẻ chập chững những bước đi đầu tiên vào đời,  Sẽ có những vấp ngã nhưng cũng có nhiều bất ngờ chờ các em khám phá.

 Kết thúc cuộc thi, BTC đã trao giấy khen và  phần thưởng cho 2 thí sinh xuất sắc vượt qua câu hỏi 20: em Lê Anh Tuấn- lớp 12A1; em Vũ Quang Vinh- lớp 12C2. Với quyết tâm Vượt khó- Tự Tin- Vững vàng- Vươn lên- Lập nghiệp, Tương lai tươi đẹp đang chờ các em ở phía trước. Chương trình đã thực sự trở thành một ngày hội cho các em HS lớp 12 trước khi tạm biệt mái trường THPT Vũ Thê Lang thân yêu. Chúng ta hãy mỉm cười khích lệ những công dân 18 tuổi, đón đợi những thành công của các em.