Phạm Văn Trường giành giải Nhất toàn quốc Hội thi "Ánh sáng soi đường" năm 2017

07:03 19/05/2017     1916

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Với 278,2 điểm, Phạm Văn Trường, sinh viên trường ĐH Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP HCM đã giành giải Nhất toàn quốc Bảng cá nhân của Hội thi "Ánh sáng soi đường" năm 2017.
Đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN, Trưởng Ban tổ chức Hội thi tặng hoa cho Ban giám khảo
Đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN, Trưởng Ban tổ chức Hội thi tặng hoa cho Ban giám khảo vòng chung kết


Chiều 18/5, tại Học viện Báo chí và tuyên truyền, Hội thi Olympic toàn quốc các môn Khoa học Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh "Ánh sáng soi đường" lần thứ II, năm 2017 đã bước vào vòng chung kết xếp hạng toàn quốc Bảng cá nhân. 10 sinh viên xuất sắc đến từ các các tỉnh, thành gồm Hà Nội, TP HCM, Bình Dương, Hưng Yên và Ban Thanh niên Quân đội đã tham gia tranh tài qua 2 phần thi.

Tại phần thi kiểm tra kiến thức, 10 thí sinh đã trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm để chọn 6 thí sinh có số điểm cao nhất, thời gian thi đấu ngắn nhất tham gia phần thi thứ 2. Các thí sinh đến từ TP HCM đã thể hiện phong độ xuất sắc ở phần thi này khi giành được 3 vị trí dẫn đầu.
Phần thi kiểm tra kiến thức với 20 câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm đem lại số điểm rất cao cho các thí sinh
Phần thi kiểm tra kiến thức với 20 câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm đem lại số điểm rất cao cho các thí sinh


Ở phần thi thứ 2, 6 thí sinh được chia thành 3 cặp để tham gia hùng biện và phản biện theo chủ đề bốc thăm. Đây là phần thi mà các thí sinh không chỉ thể hiện hiểu biết, kiến thức của mình mà còn cho thấy khả năng hùng biện và phản biện về các vấn đề lý luận cũng như thực tiễn. Với chủ đề đa dạng từ những câu nói nổi tiếng đã trở thành chân lý của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cho tới những vấn đề rất thực tiễn như: tình trạng phai nhạt lý tưởng, thờ ơ với các vấn đề chính trị đất nước trong thanh niên; sự phân hóa giàu nghèo gia tăng ở nước ta; hay sinh viên làm gì để thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh..., các thí sinh đã thực hiện rất tốt phần thi chỉ với 90 giây suy nghĩ cùng 4 phút hùng biện và 90 giây phản biện. Nhiều phần hùng biện và phản biện đã nhận được những cái gật đầu hài lòng của Ban giám khảo và những tràng pháo tay của khán giả.
Thí sinh thể hiện kiến thức và khả năng hùng biện, phản biện ở phần thi thứ 2
Thí sinh thể hiện kiến thức và khả năng hùng biện, phản biện ở phần thi thứ 2


Sau vòng thi sôi nổi và hấp dẫn, Phạm Văn Trường đến từ TP HCM đã giành giải Nhất với số điểm 278,2 điểm. Hai thí sinh Lê Văn Công - sinh viên trường Đại học Lao động Xã hội cơ sở 2 TP HCM và Nguyễn Thị Minh Thì - sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đạt giải Nhì. Giải Ba thuộc về 3 thí sinh: Chu Việt Dũng - sinh viên Học viện Khoa học Quân sự (Ban Thanh niên Quân đội), Lê Văn Hòa - sinh viên Đại học Thủ Dầu Một (Bình Dương) và Ngô Thị Thanh Nga - sinh viên Đại học Dược Hà Nội.

Chia sẻ sau khi đạt giải Nhất, Phạm Văn Trường cho hay: Em rất vui với chiến thắng ngày hôm nay, bởi việc học tập, tìm hiểu những kiến thức về chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, kiến thức lịch sử xã hội là niềm yêu thích của em. Cuộc thi không chỉ bồi dưỡng kiến thức cho em và các bạn sinh viên về các môn khoa học Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, mà còn mang lại cho em rất nhiều tình cảm quý báu từ các bạn sinh viên cùng trường và bạn bè từ khắp các tỉnh, thành trên toàn quốc có cùng niềm đam mê với môn khoa học này.
Tặng hoa chúc mừng 10 thí sinh tham gia vòng chung kết xếp hạng toàn quốc


Ngày mai (19/5) sẽ diễn ra vòng chung kết xếp hạng Bảng đội tuyển, lễ tổng kết và trao giải Hội thi "Ánh sáng soi đường" năm 2017.