Lào Cai: Thường trực tỉnh ủy làm việc với tỉnh đoàn Lào Cai.

13:06 02/04/2017     1177

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 31/3, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Lào Cai, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Hà Thị Nga đã có buổi làm việc với tỉnh đoàn.
Tại buổi làm việc, đồng chí Giàng Quốc Hưng, Bí thư tỉnh đoàn đã báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Thường trực tỉnh ủy, Ban Thường vụ tỉnh ủy trong thời gian vừa qua và tình hình tổ chức đại hội Đoàn các cấp.

Bí thư tỉnh đoàn đã báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Thường trực tỉnh ủy, Ban Thường vụ tỉnh ủy trong thời gian vừa qua và tình hình tổ chức đại hội Đoàn các cấp
Bí thư tỉnh đoàn đã báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Thường trực tỉnh ủy, Ban Thường vụ tỉnh ủy trong thời gian vừa qua và tình hình tổ chức đại hội Đoàn các cấp

Theo đó, Ban thường vụ tỉnh đoàn đã cụ thể hóa và nghiêm túc triển khai thực hiện có hiệu quả các nhóm nội dung về công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn; các phong trào hành động cách mạng của Đoàn “Tuổi trẻ Lào Cai tham gia xây dựng Nông thôn mới”, đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp, “Tình nguyện mùa Đông - Xuân tình nguyện”, các hoạt động của năm trật tự văn minh đô thị 2016; triển khai dự án Làng thanh niên lập nghiệp biên giới Lùng Vai, Mường Khương; Công tác xây dựng, tổ chức cán bộ Đoàn; tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực chào mừng kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh Lào Cai; tăng cường công tác tham mưu, phối hợp, lãnh đạo tổ chức các hoạt động trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; xây dựng quy chế phối hợp, chuyên trang về công tác thanh niên trên Báo Lào Cai và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Lào Cai; giúp đỡ xã Sín Chéng huyện Si Ma Cai triển khai thực hiện nhiệm vụ trong nội dung Nghị quyết 22-NQ/TU...

Để chuẩn bị tốt cho đại hội đoàn các cấp, Ban thường vụ tỉnh đoàn đã ban hành các văn bản chỉ đạo tổ chức đại hội. Đến nay, có 242/529  đoàn cơ sở và chi đoàn cơ sở tổ chức xong đại hội đoàn cấp cơ sở, đạt 46%; 15/16 đơn vị huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc chỉ đạo đại hội điểm cấp cơ sở gắn với bầu trực tiếp Bí thư tại đại hội; nhân sự được đại hội giới thiệu trúng cử với tỷ lệ phiếu cao từ 89% trở lên.

Đại biểu tham góp ý kiến tại buổi làm việc
Đại biểu tham góp ý kiến tại buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh đoàn đã nêu các kiến nghị, đề xuất đến Thường trực tỉnh ủy, tập trung vào các vấn đề như: xây dựng Đề án “Thanh niên Lào Cai khởi nghiệp”, thành lập quỹ “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp”; đầu tư 03 Nhà thiếu nhi tại các huyện Bảo Thắng, Văn Bàn, Si Ma Cai vào năm 2017; thống nhất đề án thành lập Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên và nhi đồng tỉnh Lào Cai; các vấn đề liên quan đến công tác tổ chức cán bộ đoàn chuyên trách.

Đại diện các cấp bộ đoàn cũng đã đối thoại trực tiếp với Thường trực tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan về công tác khởi nghiệp trong thanh niên, trong đó nổi bật như vấn đề về khởi nghiệp trong khối thanh niên nông thôn, các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp, đồng thời tham góp nhiều ý kiến để chương trình khởi nghiệp thanh niên có hiệu quả trong thời gian tới. Đồng thời, các đại biểu đã tham góp nhiều giải pháp giúp sức cho Đoàn xoay quanh việc đổi mới phương thức tuyên truyền giáo dục của Đoàn sao cho sát hợp từng đối tượng thanh niên; vai trò của tổ chức Đoàn và thanh niên trong tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị; giải pháp thực hiện Quy chế cán bộ đoàn phù hợp đặc thù tình hình luân chuyển, bố trí, tạo nguồn cán bộ đoàn trước thềm Đại hội các cấp.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Thị Nga kết luận tại buổi làm việc
Đồng chí Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Hà Thị Nga kết luận tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy biểu dương và ghi nhận các kết quả mà các cấp bộ đoàn đã đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng thời, mong muốn, trong thời gian tới tỉnh đoàn cần chú trọng hơn nữa hoạt động phản biện xã hội trong các vấn đề liên quan đến lực lượng thanh niên; Tổ chức Đoàn cần đổi mới cách giáo dục, tuyên truyền với đa dạng hình thức, tham khảo vận dụng và nghiên cứu các phương thức mới, tận dụng triệt để hiệu quả truyền thông của mạng xã hội đi liền với định hướng sử dụng mạng xã hội đúng cách cho thanh thiếu nhi. Đồng thời, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống yêu nước, đạo đức lối sống, giáo dục pháp luật chuyên đề và các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho thanh niên.

Bên cạnh đó, đồng chí yêu cầu các cấp bộ đoàn cần nghiên cứu, bám sát vào 04 Chương trình công tác, 19 Đề án trọng tâm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lào Cai khóa XV, từ đó vận dụng vào thực tiễn của Đoàn; Chuẩn bị chu đáo và chỉ đạo thành công Đại hội Đoàn các cấp, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai lần thứ XIII tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn toàn quốc lần thứ XI; quan tâm đến việc đào tạo nghề, định hướng, giải quyết việc làm cho thanh niên và đặc biệt là vấn đề khởi nghiệp trong thanh niên. Tập trung quán triệt và tổ chức cho ĐVTN thực hiện tốt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Các hoạt động của thanh niên phải thiết thực, tạo được hiệu quả lâu dài./.