Lãnh đạo Bộ GDĐT gặp mặt 16 tác giả lọt vào vòng chung khảo chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2016.

07:46 15/11/2016     1449

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong khuôn khổ lễ tổng kết, trao giải chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục”, chiều 14.11, tại Hà Nội, lãnh đạo Bộ Giáo dục và đào tạo đã gặp mặt 16 tác giả lọt vào vòng chung khảo chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2016.
Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa,Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo; đồng chí Nguyễn Minh Triết, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn.


D
Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo; đồng chí Nguyễn Minh Triết, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn tặng quà 16 tác giả lọt vào vòng chung khảo chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2016 tại buổi gặp mặt


Tại buổi gặp mặt các đại biểu được lắng nghe những chia sẻ của các tác giả Vũ Bích Phương giáo viên trường THCS Dịch Vọng, quần Cầu Giấy, Hà Nội với công trình “Ứng phó với biến đổi khí hậu – mô hình dạy và học định hướng phát triển bền vững, tác giả Lê Thị Bé Nhung, giáo viên trường THPT Phan Ngọc Tòng, huyện Ba Trị, tỉnh Bến Tre với công trình “Sự cần thiết của việc xây dựng chương trình và đưa giáo dục giới tính vào trường học”…

Trong 16 tác giả lọt vào chung khảo chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” tác giả trẻ tuổi nhất năm nay 16 tuổi, đến từ Hậu Giang. Em Phạm Nguyễn Anh Ngữ (16 tuổi), học sinh trường THPT Cây Dương, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang cho biết ý tưởng xuất phát từ nhu cầu thực tế của em và các bạn trong lớp mong muốn nâng cao kỹ năng học tiếng Anh. Hiện tại phầm mềm của Anh Ngữ đã được ứng dụng thực tế hơn 01 năm và được nhà trường hỗ trợ tối đa. Anh Ngữ mong rằng TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và đào tạo tiếp tục nhân rộng cuộc thi này hơn nữa tạo điều kiện cho các học sinh vùng sâu, vùng xa như chúng em có điều kiện được phát huy năng lực của mình.


5
Em Phạm Nguyễn Anh Ngữ (16 tuổi), học sinh trường THPT Cây Dương, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang chia sẻ tại buổi gặp mặt


Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa,Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo đã chúc mừng, biểu dương tặng quà động viên 16 tác giả lọt vào vòng chung khảo chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2016; đồng thời nhấn mạnh: “Chương trình nhằm khuyến khích các thanh niên, trí thức trẻ, các giảng viên, giáo viên có nhiều sáng kiến mới để phục vụ cho dạy và học. Nhằm tạo môi trường cho các thanh niên và trí thức trẻ sáng tạo, đóng góp nhiều cho sự nghiệp giáo dục. Đồng thời thông qua đó chúng ta tôn vinh những tấm gương là thanh niên, học sinh, sinh viên, giảng viên, giáo viên… đã có nhiều sáng kiến góp phần vào sự nghiệp giáo dục đào tạo”.

Tối cùng, sẽ diễn ra lễ tổng kết trao giải chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội.