Khởi động chương trình Kỹ năng quản lý tài chính năm 2017

06:32 10/05/2017     1054

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 9/5, tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với VISA tổ chức phát động chương trình Kỹ năng quản lý tài chính 2017. Chương trình năm nay trở lại với hình thức mới mẻ hơn, đó là khuyến khích các bạn sinh viên thể hiện câu chuyện quản lý chi tiêu bằng hình ảnh.
Tham dự lễ phát động có đồng chí Doãn Hồng Hà - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; ông Sean Preston - Giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào.
Đồng chí Doãn Hồng Hà và ông Sean Preston trả lời câu hỏi của các bạn sinh viên và phóng viên báo chí tại lễ khởi động
Đồng chí Doãn Hồng Hà và ông Sean Preston trả lời câu hỏi của các bạn sinh viên và phóng viên báo chí tại lễ khởi động


Tiếp nối thành công của 5 mùa trước, chương trình năm nay bao gồm hai giai đoạn chính. Giai đoạn 1 bắt đầu vào ngày 9/5/2017 là cơ hội để các bạn sinh viên thể hiện khả năng kể chuyện về tài chính thông qua những bộ ảnh chân thực về cách quản lý chi tiêu cá nhân hàng ngày như: cách lập danh sách trong mua sắm hàng ngày, hạn chế tiêu tiền quá tay khi đi chơi với bạn bè hoặc tiết kiệm tiền để đi du lịch...

50 bài thi xuất sắc nhất giai đoạn 1 sẽ tiếp tục tham gia vào giai đoạn 2 của chương trình, diễn ra từ ngày 1/9. Ở vòng này, các sinh viên sẽ tiếp tục kêu gọi bình chọn. 6 triển lãm kết hợp hội thảo đào tạo về kỹ năng quản lý tài chính sẽ được tổ chức ở 6 thành phố có nhiều sinh viên tham gia dự thi nhất.

Kết thúc chương trình, đội chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng đặc biệt với tổng giá trị lên đến 15 triệu đồng trong thẻ trả trước của Visa và một cặp vé du lịch đến Singapore – trung tâm tài chính lớn nhất ở Đông Nam Á.
Sinh viên đặt câu hỏi trao đổi về chương trình Kỹ năng quản lý tài chính 2017
Sinh viên đặt câu hỏi trao đổi về chương trình Kỹ năng quản lý tài chính 2017


Phát biểu tại buổi lễ phát động, đồng chí Doãn Hồng Hà, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: “Với vai trò là cơ quan định hướng thế hệ trẻ, nhiều năm nay chúng tôi đã phối hợp với VISA tổ chức chương trình này nhằm giúp các bạn trẻ có định hướng đúng đắn về tương lai tài chính. Với những kế hoạch sắp tới của chính phủ Việt Nam để thay đổi diện mạo tài chính - thanh toán của xã hội, chúng tôi càng tin tưởng rằng chương trình này là cần thiết và là bước chuẩn bị tốt cho tương lai”.

Năm nay, chương trình còn có sự đồng hành của 3 nữ đại sứ của chương trình: Đặng Mỹ Huyền - Sinh viên khoa Ngôn ngữ Đức, trường ĐH Hà Nội, Hoa khôi Nữ Sinh viên Việt Nam Duyên dáng 2015; Công Lê Minh Hương - Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Á khôi Nữ Sinh viên Việt Nam Duyên dáng 2015; Nguyễn Thu Hằng – Sinh viên khoa Kế toán, Viện đại học Mở Hà Nội, Hoa khôi Sinh viên Hà Nội 2015, Á khôi Nữ Sinh viên Việt Nam Duyên dáng 2015.

Trong khuôn khổ chương trình năm 2017, Visa cũng sẽ phát hành 5.000 cuốn truyện tranh tài chính "Vệ Binh Dải Ngân Hà” (The Guardians of the Galaxy) để tặng cho các sinh viên tham gia các hoạt động đồng hành của chương trình. Cuốn truyện khéo léo lồng ghép kiến thức tài chính vào câu chuyện siêu anh hùng Marvel, giúp cho việc tìm hiểu về kiến thức quản lý tài chính trở nên hấp dẫn và thú vị hơn đối với các bạn trẻ.
3 đại sứ của chương trình giới thiệu cuốn  truyện tranh tài chính "Vệ Binh Dải Ngân Hà”
3 đại sứ của chương trình giới thiệu cuốn truyện tranh tài chính "Vệ Binh Dải Ngân Hà”


Trải qua 5 năm tổ chức, chương trình Kỹ năng quản lý tài chính đã nhận được sự quan tâm của hàng nghìn sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng đến từ khắp các tỉnh, thành trên cả nước. Cuộc thi đã liên tục có những cải tiến mới mẻ và phát triển trên nhiều mặt.

Bắt đầu từ thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, chương trình đã dần mở rộng quy mô. Đến nay, không chỉ trên quy mô toàn quốc mà chương trình còn mở rộng ra cả nước ngoài. Bên cạnh đó, số lượng sinh viên tham gia cuộc thi cũng tăng mạnh qua các năm và đến nay đã đạt hơn 5000 thí sinh đến từ hơn 84 trường Đại học, cao đẳng.