Khai mạc Triển lãm “Sinh viên Việt Nam kiến tạo tương lai, dựng xây đất nước”

15:11 18/12/2023     825

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Trong phiên đầu tiên của Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam khóa XI, chiều 18/12, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức khai mạc triển lãm “Sinh viên Việt Nam - Kiến tạo tương lai, Dựng xây đất nước”.

 

Đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo khai mạc triển lãm “Sinh viên Việt Nam - Kiến tạo tương lai, Dựng xây đất nước”

 

Tham dự có các đồng chí: Bùi Quang Huy - Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ nhiệm UBQG về Thanh niên Việt Nam; Nguyễn Minh Triết - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam khóa X; đại diện các Ban, Bộ, ngành T.Ư.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, đồng chí Nguyễn Minh Triết - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam khóa X cho biết: Triển lãm "Sinh viên Việt Nam - Kiến tạo tương lai, dựng xây đất nước" được đầu tư chuẩn bị rất kỹ lưỡng sẽ là một hành trình trải nghiệm thú vị về những câu chuyện lịch sử, những tấm gương sáng, các hoạt động tiêu biểu.

 

Đồng chí Nguyễn Minh Triết- Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam khóa X

 

Theo đồng chí Nguyễn Minh Triết, triển lãm đã ứng dụng nhiều kỹ thuật, công nghệ số trong việc thể hiện các tư liệu, hình ảnh để đại biểu cảm nhận một cách trực quan, sinh động nhất về quá trình hình thành, phát triển của phong trào học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam. Đồng thời giúp đại biểu gia tăng tính tương tác, thể hiện được vai trò chủ thể của đại biểu trong các hoạt động của Đại hội.

 

Đại biểu tham dự Triển lãm

 

Triển lãm sẽ được diễn ra xuyên suốt trong các phiên của Đại hội. Ban Tổ chức Đại hội kỳ vọng rằng, cùng với những hoạt động trong khuôn khổ Đại hội, triển lãm Sinh viên Việt Nam - Kiến tạo tương lai, dựng xây đất nước sẽ mang lại nhiều trải nghiệm đặc sắc, ý nghĩa và là một kỷ niệm đẹp cho đại biểu trong quá trình tham dự Đại hội.

 

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy; Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN khóa X Nguyễn Minh Triết cùng các đại biểu tham quan Triển lãm

 

Triển lãm là tuyến trải nghiệm kết nối với nhau chặt chẽ, có sự liền mạch của câu chuyện lịch sử Hội Sinh viên Việt Nam đến những phong trào, chương trình hiện nay.

Triển lãm lấy điểm khởi đầu từ những những câu chuyện của Bác Hồ với sinh viên đến các câu chuyện đẹp, các tấm gương sáng, các hoạt động tiêu biểu trong nhiệm kỳ. Từ đó, Triển lãm đã khắc họa lại những cống hiến xuất sắc và trưởng thành vượt bậc qua các thời kỳ lịch sử cách mạng của phong trào học sinh, sinh viên và tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam, đồng thời giúp đại biểu hiểu rõ hơn về vị trí, vai trò của tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam trong lịch sử và trong giai đoạn hiện nay.

 

Đại biểu dự Đại hội tham quan Triển lãm

 

Dưới ngọn cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, học sinh, sinh viên Việt Nam đã kế thừa và phát huy những truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh, được Đảng và Nhà nước dày công bồi dưỡng, đó là: truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành với Đảng, với nhân dân, tự hào về dân tộc và Bác Hồ kính yêu, về lực lượng vũ trang anh hùng, về Đoàn, về Hội; truyền thống hiếu học, say mê sáng tạo, nghiên cứu để vươn tới đỉnh cao của khoa học, công nghệ, văn học - nghệ thuật, thể dục thể thao.

Với việc ứng dụng nhiều kỹ thuật, công nghệ số trong việc thể hiện các tư liệu, hình ảnh, triển lãm sẽ giúp đại biểu gia tăng tính tương tác, thể hiện được vai trò chủ thể của đại biểu trong các hoạt động của Đại hội:

 

 

Bức tường lịch sử: Trải nghiệm bức tường lịch sử để nhìn lại hành trình phát triển của Phong trào học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam qua 13 cột mốc lịch sử chính. Các đại biểu sẽ di chuyển màn hình cảm biến lớn dọc theo bức tường lịch sử và truy cập thông tin kèm hình ảnh chi tiết trong các giải đoạn lịch sử của phong trào sinh viên.

Khu trưng bày vật phẩm với các huân huy chương, bằng khen, giải thưởng của Hội Sinh viên Việt Nam và các kỷ vật gắn với các câu chuyện lịch sử.

 

Quang cảnh Triển lãm

 

Bức tường tương tác: truy xuất thông minh bằng công nghệ hình ảnh tương tác để theo dõi các thông tin, hình ảnh, phóng sự về phong trào Sinh viên 5 tốt, chương trình tư vấn và hỗ trợ sinh viên và chương trình xây dựng hội sinh viên Việt Nam vững mạnh trong nhiệm kỳ X.

Trải nghiệm công nghệ hologram với những hình ảnh đẹp mắt từ  Đại hội Hội Sinh viên các cấp cùng các hiệu ứng ánh sáng đầy hiện đại.

Khu vực Gương sáng sinh viên tiêu biểu giai đoạn 2018 – 2023 để tìm hiểu về các câu chuyện đẹp, các tấm gương sáng của sinh viên Việt Nam

Bức tường lưu niệm số để đại biểu và quan khách để lại những lời nhắn, thông điệp gửi tới Đại hội và Hội Sinh viên Việt nam thông qua tương tác dưới màn hình nhỏ, thông điệp kèm hiệu ứng sẽ xuất hiện trên màn hình lớn kèm các hiệu ứng chuyển động./.