Hơn 1.000 sinh viên Thủ đô tham dự Ngày hội việc làm

23:04 29/05/2016     966

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 28/5, tại Kí túc xá (KTX) Mễ Trì, Hà Nội, Báo Sinh Viên Việt Nam và Trung tâm Hỗ trợ sinh viên (ĐHQG Hà Nội) tổ chức “Ngày hội việc làm 2016” dành cho sinh viên Thủ đô với sự tham gia của hơn 1.000 các bạn sinh viên trên địa bàn Hà Nội.
Phát biểu tại ngày hội việc làm, Nhà báo Nguyễn Huy Lộc – Tổng Biên tập báo Sinh Viên Việt Nam, đồng Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết, đây là lần thứ ba báo Sinh Viên Việt Nam tổ chức “Ngày hội việc làm” trên quy mô lớn và chúng tôi hy vọng đây tiếp tục sẽ là tiền đề quan trọng để tổ chức “Ngày hội việc làm” định kỳ, thường xuyên hơn, quy mô hơn trong tương lai trên toàn quốc.


Hàng nghìn bạn trẻ lắng nghe những chia sẻ hữu ích từ các diễn giả khi tham gia vào "Ngày hội việc làm 2016"
Các bạn trẻ chú ý lắng nghe những chia sẻ hữu ích từ các diễn giả khi tham gia vào "Ngày hội việc làm 2016"

Tại “Ngày hội việc làm 2016” đã diễn ra các hoạt động, như: tọa đàm nhân sự thời toàn cầu hóa với các diễn giả đến từ các Tập đoàn hàng đầu; các chương trình tuyển dụng nhân sự tại chỗ của nhiều doanh nghiệp lớn. Đặc biệt, một số doanh nghiệp do sinh viên làm chủ được Ban tổ chức (BTC) hỗ trợ toàn bộ chi phí khi tham gia chương trình.

y
Đông đảo các bạn sinh viên tham gia tìm hiểu công việc tại ngày hội

Bên cạnh đó, các gian tuyển dụng nhân sự tại chỗ của các doanh nghiệp còn có nhiều gian tuyển thành viên, cộng tác viên của các CLB sinh viên. Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động hấp dẫn khác: Giao lưu với “Chuyến xe khởi nghiệp” của VTV; trắc nghiệm nghề nghiệp qua vân tay; tặng sách hướng nghiệp, việc làm, kỹ năng; âm nhạc đường phố; trải nghiệm sản phẩm công nghệ cao; cam kết ủng hộ chiến dịch “Bình thường hay bất thường” do báo Sinh Viên Việt Nam và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tổ chức; cắt tóc miễn phí…



y
Các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho các diễn giả

t
Các diễn giả đến từ nhiều tập đoàn lớn đã chia sẻ những kinh nghiệm bổ ích cho các bạn sinh viên

8
y
u
Đông đảo các bạn sinh viên thăm quan, tìm hiểu công việc ở các gian hàng

Được biết,
02 chương trình “Ngày hội việc làm” quy mô lớn trước đó đã được báo Sinh Viên Việt Nam tổ chức trong năm 2015 tại KTX Mễ Trì (ĐHQG Hà Nội) và trường ĐH Thương Mại. Đông đảo sinh viên đã tìm được việc làm full – time, part-time và cơ hội thực tập tại các tập đoàn uy tín Việt Nam và nước ngoài.