Hội thi "Ánh sáng soi đường" tuần 2: ĐH Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương thắng tuyệt đối

17:28 23/03/2017     2658

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tuần thứ 2 của Hội thi Olympic toàn quốc các môn Khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ II, năm 2017 đã chứng kiến chiến thắng tuyệt đối của Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương với các giải Nhất, Nhì, Ba đều thuộc về sinh viên ngôi trường này.
Kết thúc tuần thứ 2 của Hội thi “Ánh sáng soi đường”, đã có 181.402 sinh viên thuộc 632 trường đại học, học viện, cao đẳng đến từ 66 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc và sinh viên Việt Nam ở ngoài nước tham gia dự thi. Thái Nguyên, Hà Nội, TP.HCM , Nghệ An vẫn là những tỉnh, thành đoàn triển khai hội thi tốt nhất.
Hội thi "Ánh sáng soi đường" lần thứ II đang thu hút đông đảo sinh viên trong cả nước tham gia
Hội thi "Ánh sáng soi đường" lần thứ II đang thu hút đông đảo sinh viên tham gia


Tuần này, Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương tiếp tục bứt phá khi ẵm chọn các giải Nhất Nhì, Ba. Với thời gian làm bài đạt điểm tuyệt đối chỉ 01 phút 14 giây 283, giải Nhất đã thuộc về Trần Thị Mây, sinh viên Khoa Kế toán - Tài chính - Ngân hàng. Hai giải Nhì là Võ Thị Chung và Nguyễn Thị Hồng; ba giải Ba là Phan Thu Hải, Phạm Thị Thảo Quyên, Nguyễn Quang Anh đều là sinh viên của Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương.

Dù mới khởi động được hơn 2 tuần, Hội thi "Ánh sáng soi đường" lần thứ II thực sự đã trở thành sân chơi kiến thức hấp dẫn đối với sinh viên trên cả nước.
Phạm Thị Khánh Huyền
Phạm Thị Khánh Huyền
Phát biểu sau khi nhận giải Nhì của tuần đầu tiên, Phạm Thị Khánh Huyền - sinh viên trường Đại học Phạm Văn Đồng cho biết: "Em rất vinh dự và tự hào đạt giải Nhì tại tuần thi thứ nhất. Đây là động lực to lớn để em cố gắng hơn nữa trong những tuần thi tiếp theo. Hy vọng hội thi trong những tuần tới sẽ có thêm những câu hỏi đa dạng về mặt kiến thức cũng như hình thức thi lý thú để tất cả các bạn sinh viên tham gia được củng cố về những gì đã học và đang học, đồng thời mở mang thêm cho mình những hiểu biết về lịch sử, kinh tế, chính trị, xã hội…"
 
Bạn Nguyễn Hồng Sơn (sinh viên ĐH Phạm Văn Đồng) đạt giải Ba tuần đầu tiên cũng chia sẻ: "Hội thi là cơ hội để em được trải nghiệm, được học tập và hiểu sâu những kiến thức về bộ môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Kết quả đạt được tuần 1 là niềm vui rất lớn, là thành quả nỗ lực của bản thân. Từ kết quả này, em sẽ tích cực học tập, tìm tòi để không ngừng nâng cao trình độ kiến thức, nâng cao bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng vững vàng, tin vào đường lối đổi mới của Đảng, chính sách của Nhà nước, vào sự nghiệp đổi mới mà Đảng và nhân dân ta đã lựa chọn".

Phần thi trắc nghiệm trực tuyến cá nhân sẽ kết thúc vào ngày 16/4/2017. 100 thí sinh xuất sắc nhất sau 6 tuần thi sẽ tham gia vòng thi chung kết cá nhân toàn quốc diễn ra vào tháng 5. Từ kết quả bảng thi cá nhân, các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc sẽ lựa chọn ra các thành viên tốt nhất cho bảng thi đội tuyển.