Hội thi "Ánh sáng soi đường" bước vào giai đoạn tăng tốc

13:06 02/04/2017     805

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong tuần thứ 3 của Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh "Ánh sáng soi đường" lần thứ II năm 2017, số lượng sinh viên tham gia dự thi có sự gia tăng mạnh mẽ; các bạn sinh viên cũng đạt thành tích tốt hơn về thời gian làm bài thi.
Kết thúc tuần thứ 3, đã có 235.901 sinh viên thuộc 634 trường đại học, học viện cao đẳng đến từ 66 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc và sinh viên Việt Nam ở nước ngoài tham gia dự thi, tăng thêm gần 55.000 sinh viên so với tuần 2. Các tỉnh, thành đoàn đạt kết quả tốt sau 3 tuần triển khai Hội thi là Hà Nội, Thái Nguyên, TP HCM, Nghệ An, Đoàn TN Bộ Công an, Đà Nẵng.
Sinh viên Đại học Vinh tham gia Hội thi Ánh sáng soi đường năm 2017
Sinh viên Đại học Vinh tham gia Hội thi Ánh sáng soi đường năm 2017


Giải Nhất tuần 3 thuộc về Nguyễn Thị Ngọc Diệu - sinh viên Khoa Kế toán - Tài chính - Ngân hàng, trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương với thời gian thi 01 phút 11 giây 399 (giải Nhất tuần 2 là 01 phút 14 giây 283 và giải Nhất tuần 1 là 01 phút 19 giây 825).  Giải Nhì là Nguyễn Thanh Tú - sinh viên Khoa Kế toán - Tài chính - Ngân hàng, trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật Binh Dương và Bùi Minh Phương - sinh viên Khoa Kỹ thuật công nghệ, trường ĐH Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi). Giải Ba là Trần Thị Ngọc Mai và Nguyễn Ngọc Châu - sinh viên ĐH Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương và Lê Thị Việt Dung - sinh viên ĐH Phạm Văn Đồng.

Như vậy, Vòng thi cá nhân trực tuyến đã đi được nửa chặng đường và nhiều gương mặt xuất sắc đã xuất hiện.

Vui mừng được trao giải Nhất tuần thi thứ 2, Trần Thị Mây - sinh viên ĐH Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương chia sẻ: “Ngày đầu khi đăng nhập hệ thống để tham gia thi em còn hơi rụt rè và hồi hộp nhưng em luôn cố gắng và nỗ lực hết mình. Dần dần, em cảm thấy mình tự tin và hứng thú với những câu hỏi mà chương trình đưa ra. Đó là những kiến thức vô cùng lý thú và bổ ích. Em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong các tuần thi tiếp theo”.

Bạn Hoang Phương Quỳnh - Bí thư Đoàn Thanh niên trường ĐH Thủ đô Hà Nội cho biết, Hội thi "Ánh sáng soi đường" là cơ hội để các bạn sinh viên tiếp cận một cách gần gũi với kiến thức các môn lý luận Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Sự tham gia đồng loạt của các sinh viên toàn quốc phần nào giúp các em hiểu dược tầm quan trọng của các kiến thức này. Hơn nữa, giao diện thi thân thiện với những câu hỏi trắc nghiệm ngắn gọn chắc chắn cũng tạo ấn tượng để các bạn sinh viên nhớ và biết thêm nhiều thông tin bổ ích".

Sau 6 tuần của Vòng thi cá nhân trực tuyến, 100 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để tham gia vòng thi chung kết cá nhân toàn quốc diễn ra vào tháng 5. Các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc cũng sẽ lựa chọn các thành viên tốt nhất cho bảng thi đội tuyển để tham gia vòng thi cấp cụm được tổ chức trong tháng 4 tại 11 đơn vị gồm: Đà Nẵng, Cần Thơ, Bắc Ninh, Vĩnh Long, Nghệ An, Thái Nguyên, Đồng Nai, Sơn La, Nam Định, Lâm Đồng và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.