Hội thi "Ánh sáng soi đường": Bất ngờ và ấn tượng ngay tuần thi đầu tiên

16:32 15/03/2017     1522

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong tuần đầu tranh tài, Hội thi Olympic toàn quốc các môn Khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ II đã gây bất ngờ với hơn 170.000 lượt thi của hơn 120.000 sinh viên cùng nhiều thành tích ấn tượng.
Sau Lễ khai mạc Hội thi sáng 5/3, hệ thống thi trực tuyến đã ghi nhận sự tăng trưởng và cạnh tranh mạnh mẽ giữa các đơn vị về số lượng thí sinh đăng ký dự thi, làm bài thi cùng như thời gian giành điểm tuyệt đối.

Kết thúc tuần thi đầu tiên, hơn 120.000 sinh viên đến từ 67 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc đã thực hiện hơn 170.000 lượt thi. Trong đó, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Nghệ An và Đoàn Thanh niên Bộ Công an đang là những đơn vị phát huy tốt nhất tiềm lực của mình tạo nên cuộc tranh đua tổng số lượng sinh viên tham gia thi trên bảng xếp hạng. Trường Đại học Vinh (Nghệ An) và Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 (Hà Nội) đang có số lượng thí sinh thi vượt trội so với các trường khác trong cả nước với hơn 14.000 sinh viên tham gia thi.

Bảng thi cá nhân trực tuyến sẽ tiếp tục diễn ra trong 5 tuần tới để vừa giúp các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc lựa chọn được các thành viên tốt nhất cho bảng thi đội tuyển, vừa sẽ lựa chọn ra 100 bạn xuất sắc nhất tham gia vòng thi chung kết cá nhân toàn quốc vào tháng 5 tới.

Tiếp nối thành công cách đây 2 năm, Hội thi Olympic toàn quốc các môn Khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ II, năm 2017 được tổ chức trở lại là sân chơi khoa học bổ ích, trẻ trung, hấp dẫn dành cho các bạn sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước.
 
Hội thi năm nay tiếp tục được  phối hợp tổ chức bởi Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Egroup. Hội thi gồm 2 bảng thi đấu là bảng thi cá nhân trực tuyến diễn ra trong vòng 6 tuần và bảng thi đội tuyển sẽ diễn ra trong trung tuần tháng 4 - 5.



Hội thi năm nay được tổ chức với nhiều nét đổi mới, đa dạng hơn về mặt kiến thức, trẻ trung hơn về mặt hình thức, hứa hẹn sẽ là một sân chơi bổ ích, gần gũi giúp các bạn sinh viên củng cố thêm kiến thức về chủ nghĩa Mác - Lêninvà tư tưởng Hồ Chí Minh.


Ảnh: Các đại biểu ấn nút khai mạc Hội thi

Ảnh: Các đại biểu xem các sinh viên tham gia phần thi sau lễ khai mạc

Ảnh: Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh tham gia thi tại phòng máy vi tính của nhà trường