Hà Tĩnh: Tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”, “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” năm học 2022-2023

17:28 19/11/2023     388

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 17/11, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”, “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” năm học 2022-2023.

 

 

Tham dự chương trình có đồng chí Hoàng Trung Dũng - UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh; đồng chí Hà Văn Hùng - UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đồng chí Trần Văn Kỳ - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, thành phố cùng các nhà giáo trẻ tiêu biểu, học sinh, sinh viên được tuyên dương.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hà Văn Hùng ghi nhận những thành tích xuất sắc mà các nhà giáo trẻ, các sinh viên, học sinh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị cấp uỷ, các cấp các ngành triển khai có hiệu quả Nghị quyết 29 và nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh về giáo dục đào tạo; tham mưu chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện để đội ngũ nhà giáo yên tâm công tác, học sinh sinh viên có điều kiện thuận lợi để học tập; Tỉnh đoàn - Sở Giáo dục và Đào tạo duy trì và phát huy hiệu quả các phong trào thi đua gắn với thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; biểu dương, nhân rộng những tấm gương nhà giáo trẻ tiêu biểu, học sinh sinh viên xuất sắc,…

 

 

Tại chương trình, Ban tổ chức đã tuyên dương 10 nhà giáo trẻ tiêu biểu, 10 sinh viên 5 tốt, 36 học sinh 3 tốt và học sinh 3 rèn luyện cấp tỉnh năm học 2022-2023. Đồng thời tuyên dương 10 học sinh, sinh viên nghị lực vượt khó, vươn lên đạt nhiều thành tích đáng khâm phục trong học tập và rèn luyện. Ghi nhận những nỗ lực của các em học sinh, sinh viên nghị lực vượt khó, Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Trung Dũng cũng đã động viên và tặng quà cho các em.

Trong dịp này, thừa uỷ quyền của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Phạm Đình Thắng - Đoàn viên Chi đoàn 12A2, Trường THPT Hàm Nghi, huyện Hương Khê đã có hành động dũng cảm cảm cứu người bị nước lũ cuốn trôi trong đợt lũ 15/10/2023 vừa qua.

 

 

Cũng trong khuôn khổ Chương trình, Thường trực Tỉnh đoàn cũng đã trao tặng công trình 500 bản đồ Việt Nam cho đại diện các đơn vị và trao danh sách “Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh” cho Hội Doanh nhân trẻ tỉnh.

Trước đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện các nhà giáo trẻ tiêu biểu, học sinh, sinh viên đã làm lễ dâng hương, tưởng niệm các danh nhân tại Văn Miếu.

 

Giang Thanh