Đồng Tháp tổ chức Ngày hội “Khi tôi 18” và giáo dục lịch sử địa phương cho học sinh

18:17 28/04/2017     1850

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 27 và 28/4, Đoàn Thanh niên phối hợp với Sở giáo dục và Đào tạo, sở văn hóa Thể thao và du lịch tổ chức Ngày hội “Khi tôi 18” và giáo dục lịch sử địa phương cho học sinh thông qua địa chỉ đỏ, năm học 2016 - 2017.
Tham dự ngày hội có đồng chí Đỗ Thị Thanh Trang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, đồng chí Ngô Quang Tuyên - Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch, đồng chí Nguyễn Thị Nhàn - Chủ tịch Hội Khuyến học Tỉnh Đồng Tháp, đại diện Sở giáo dục và đào tạo Đồng Tháp và gần 250 học sinh, cán bộ ĐVTN đến từ các huyện thị thành phố trong tỉnh.
Các em học sinh thắp hương tại mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc
Các em học sinh thắp hương tại mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc


Tại phần thi “Tuổi 18 tự hào tiếp bước truyền thống cha ông”, các em tham gia viết bài tuyên truyền về gương anh hùng liệt sĩ hoặc địa chỉ đỏ tại địa phương. Tại phần thi dựng trại với chủ đề “Ngôi nhà tuổi 18”, 12 đơn vị đã có những thiết kế độc đáo riêng cho “ngôi nhà” của mình. Với phần thi “Hành trình tuổi 18”, mỗi học sinh tham gia phần thi kiến thức tổng hợp theo hình thức thi trắc nghiệm về lịch sử địa phương. Phần thi “18 sẵn sàng thử thách”: các đội thi tham gia các trò chơi kỹ năng, cùng nhau vượt qua những thử thách nhằm phát huy tinh thần đoàn kết và sáng tạo của các em học sinh.

Tối 27/4, tại khuôn viên khu di tích mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc đã diễn ra chương trình lễ tuyên dương “Khi tôi 18” và đêm Gala “Ước mơ vươn đến tương lai”. Tại đêm Gala một số bài viết tuyên truyền về gương anh hùng liệt sĩ hoặc địa chỉ đỏ tại địa phương tiêu biểu cũng được các em trình bày. Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các đội, các thí sinh đạt giải trong các phần thi của ngày hội. Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã biểu dương 44 gương đoàn viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động Đoàn - Hội, mà đặc biệt là phong trào Khi tôi 18 do Trung ương Đoàn phát động. Kết thúc hoạt động là phần đốt lửa trại, với gần 250 học sinh, cán bộ, giáo viên tạo nên một vòng tròn lớn, hân hoan, rạo rực chờ đón ánh lửa thiêng, ánh lửa của niềm tin, sức trẻ và lòng nhiệt huyết.
/Uploads/Đ_c Đỗ Thị Thanh Trang Phó bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn trao biểu trưng và vòng hoa cho các em.JPG
Biểu dương 44 gương đoàn viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động Đoàn - Hội


Nhằm giáo dục lịch sử địa phương cho học sinh thông qua các "địa chỉ đỏ", sáng 28/4, các em được tham quan Bảo tàng Đồng Tháp và tìm hiểu các giá trị về lịch sử văn hóa con người Đồng Tháp trong cuộc sống, sinh hoạt cũng như lịch sử oai hùng của Đảng bộ, quân dân Đồng Tháp trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc; xem các hiện vật khai quật tại di tích lịch sử văn hóa khảo cổ học Gò Tháp và nhiều bộ sưu tập cổ vật quí do nhân dân hiến tặng; thăm khu ngoài trời trưng bày chiến lợi phẩm trong thời kỳ chiến tranh như máy bay, tàu chiến, các loại súng lớn…

Ngày hội “Khi tôi 18” hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nhằm giáo dục ý thức công dân, ý thức chấp hành pháp luật; hỗ trợ trang bị kiến thức pháp luật, kiến thức phổ thông, kỹ năng thực hành xã hội và định hướng nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên vững vàng thực thi quyền và nghĩa vụ của công dân khi đủ 18 tuổi.