Đồng Nai: Hoàn thành Đại hội điểm Đoàn cấp huyện, nhiệm kỳ 2017-2022

16:38 30/04/2017     1351

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đến nay Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo thành công Đại hội điểm cấp huyện tại 05/05 đơn vị, gồm: Thị đoàn Long Khánh, Huyện đoàn Nhơn Trạch, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Đoàn Trường Đại học Lạc Hồng, đảm bảo tiến độ, chất lượng theo chỉ đạo của Trung ương Đoàn.
Đối với các đơn vị được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chọn để tổ chức Đại hội điểm đã chủ động tham mưu cho cấp ủy ban hành các văn bản chỉ đạo về công tác tổ chức Đại hội; báo cáo chính quyền quan tâm tạo điều kiện về kinh phí cho Đoàn tổ chức Đại hội; đồng thời, chủ động chuẩn bị tốt các nội dung để tổ chức thành công đại hội.

Qua theo dõi công tác theo dõi, chỉ đạo tổ chức đại hội điểm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn nhận thấy, hầu hết các đơn vị đều có sự chuẩn bị chu đáo các nội dung của Đại hội. Văn kiện trình Đại hội có sự đầu tư, chuẩn bị khá kỹ về nội dung, tổ chức lấy ý kiến theo đúng hướng dẫn của Đoàn cấp trên.

f
Ra mắt BCH huyện Đoàn Nhơn Trạch, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Tại đại hội, văn kiện đã nhận được sự tham gia góp ý sôi nổi của các đại biểu, nhiều ý kiến đã thắng thắn chỉ ra những mặt đạt được và chưa được, chủ động đề xuất phương hướng cho nhiệm kỳ tiếp theo, trong đó nhấn mạnh đến các vấn đề mà tuổi trẻ đang quan tâm. Văn kiện còn được in ấn rõ ràng, trình bày hình thức đẹp, được đóng thành cuốn, phát hành đến đại biểu dự Đại hội.

Công tác nhân sự được cấp ủy và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn quan tâm chỉ đạo. Ban Chấp hành Đoàn của 05 đơn vị đã chủ động, tích cực chuẩn bị nhân sự đảm bảo quy trình, quy định, tiêu chuẩn cán bộ Đoàn để tham mưu cho cấp ủy và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn. Đối với nhân sự Ban Chấp hành, các đơn vị đã xây dựng Đề án Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới cơ bản có số lượng, cơ cấu hợp lý, tiêu chuẩn cơ bản đảm bảo theo quy định, quy trình giới thiệu nhân sự dân chủ. Hầu hết các đơn vị chuẩn bị danh sách và chốt danh sách bầu Ban Chấp hành khóa mới có số dư đạt từ 15% đến 20%.

Tại 04/05 đơn vị tổ chức Đại hội điểm, độ tuổi bình quân của Ban Chấp hành dưới 29 tuổi. Riêng Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh, độ tuổi bình quân của Ban Chấp hành 31 tuổi. Đa số nhân sự Ban Chấp hành trúng cử với số phiếu tương đối cao (đạt từ 70% trở lên). Đối với nhân sự Bí thư, 100% là tái cử. Độ tuổi trung bình của Bí thư tại các đơn vi điểm là 33 tuổi, trong đó, Bí thư trẻ tuổi nhất là 30 tuổi, nhiều tuổi nhất là 36 tuổi. 04/05 đồng chí có trình độ thạc sỹ, 01 đồng chí trình độ đại học; 03/05 đồng chí có trình độ cao cấp lý luận chính trị, 02 đồng chí trình độ Trung cấp lý luận chính trị. 

Từ công tác chỉ đạo Đại hội điểm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp huyện, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã rút ra một số bài học kinh nghiệm để tổ chức Đại hội đoàn cấp huyện trên diện rộng trong thời gian tới.