Đắk Nông tổ chức thành công Đại hội điểm Đoàn cấp huyện

11:14 08/05/2017     1828

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong hai ngày 27 - 28/4, Huyện đoàn Đắk Mil (Đắk Nông) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đắk Mil lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đây là đơn vị được BTV Tỉnh đoàn Đắk Nông chọn chỉ đạo tổ chức Đại hội điểm cấp huyện.
Tham dự có các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh đoàn, Huyện ủy, UBND huyện và các ban, ngành của huyện Đắk Mil; các đồng chí đại diện các huyện, thị đoàn và đoàn trực thuộc và đặc biệt là sự có mặt của 151 đại biểu đại diện cho 17.812 đoàn viên, thanh niên toàn huyện đã về dự Đại hội.

Toàn cảnh đại hội
Toàn cảnh đại hội


Đại hội đã tiến hành đánh giá kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2012 – 2017, đề ra các chỉ tiêu, phương hướng nhiệm kỳ 2017 – 2022; thông qua Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành khóa XI nhiệm kỳ 2012 – 2017; thảo luận đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện Đại hội Đoàn cấp trên. Đại hội đã tiến hành bầu 24 đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội, theo đó đồng chí Nguyễn Công Mạnh tái đắc cử Bí thư Huyện đoàn Đắk Mil nhiệm kỳ 2017 - 2022; bầu 17 đại biểu chính thức đi dự Đại hội Đoàn cấp tỉnh.
Đại biểu biểu quyết tại Đại học
Đại biểu biểu quyết tại Đại hội


Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Đắk Mil đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Công tác tuyên truyền giáo dục đã dần đi vào chiều sâu gắn những chủ đề, chủ điểm nổi bật, hướng về cơ sở, phù hợp tâm lý và lứa tuổi đoàn viên thanh thiếu nhi với 40 hoạt động về nguồn, tìm địa chỉ đỏ được tổ chức, xây dựng được 8 căn nhà nhân ái.... Các phong trào hành động cách mạng đã được triển khai mạnh mẽ, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên hưởng ứng, được cụ thể hóa bằng 58 công trình và 168 phần việc thanh niên. Toàn huyện xây dựng được 10 CLB thanh niên làm kinh tế, hiện nay toàn huyện có 2.134 hộ đoàn viên thanh niên được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội với tổng dư nợ hơn 52 tỷ đồng. Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng đã được quan tâm, đáp ứng được nhu cầu vui chơi, học tập của thiếu niên nhi đồng. Trong nhiệm kỳ kết nạp được 6.934 đoàn viên mới; giới thiệu được 961 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, có 446 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ban chấp hành mới ra mắt Đại hội
Ban chấp hành mới ra mắt Đại hội


Tại Đại hội, 100% đại biểu đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Đắk Mil nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Sau đại hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức cuộc họp rút kinh nghiệm tổ chức Đại hội đoàn cấp huyện đối với các huyện, thị đoàn và đoàn trực thuộc.