Đại hội điểm Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đồng Nai

11:26 26/04/2017     1105

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 19 và 20/4, tại Hội trường Công an tỉnh đã diễn ra Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

t
BCH Đoàn Thanh niên Công an tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Công an tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận trên các mặt công tác, đặc biệt trong hoạt động “Thanh niên tình nguyện – Vì cuộc sống cộng đồng” đã trở thành hoạt động tiêu biểu, nổi bật trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh. Các phong trào hành động cách mạng được tuổi trẻ Công an tỉnh vận dụng có hiệu quả gắn với công tác chuyên môn nghiệp vụ của ngành; qua đó, tổ chức nhiều phong trào thể hiện tinh thần tương thân tương ái, xung kích tình nguyện vốn được coi là thế mạnh của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, như: cấp mới Chứng minh nhân dân, Hộ chiếu tại nơi cư trú và trả kết quả về tận nhà; tặng quà gia đình chính sách, trẻ em mồ côi khuyết tật, Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, thân nhân liệt sĩ và nạn nhân Dioxin; ủng hộ đồng bào bị thiên tai; xây tặng nhà đại đoàn kết, nhà tình thương; tặng thẻ bảo hiểm y tế, tặng sách giáo dục đạo đức lối sống pháp luật; làm đường giao thông nông thôn; tổ chức khám bệnh phát thuốc miễn phí... góp phần xây dựng hình ảnh chiến sỹ Công an Đồng Nai không chỉ tận tụy vì hạnh phúc nhân dân, mà còn quan tâm chia sẽ những khó khăn với người dân trong cuộc sống.

Tại Đại hội, 200 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 1.000 đoàn viên công an tỉnh được triệu tập dự Đại hội đã thảo luận văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ IX và Đại hội Đoàn của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017-2022. Đại hội đã thảo luận và cho ý kiến biểu quyết về Đề án nhân sự nhiệm kỳ mới và tại Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh lần thứ XIII với 15 đồng chí, bầu Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội cấp tỉnh là 6 đại biểu và 02 đại biểu dự khuyết. Đây là những đại biểu đại diện cho ý chí, trí tuệ và nguyện vọng của đoàn viên thanh niên Công an tỉnh.

Trong phiên họp đầu tiên của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh lần thứ XIII đã bầu 05 đồng chí tham gia Ban Thường vụ, 05 đồng chí Ủy ban Kiểm tra Đoàn Thanh niên Công an tỉnh lần thứ XIII. Đồng chí Hoàng Minh Nhân tiếp tục tái cử chức danh Bí thư, đồng chí Huỳnh Minh Đức tái cử chức danh Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra và đồng chí Nguyễn Thanh Phong tái cử chức danh Phó Bí thư.

Đây là đơn vị đầu tiên của khối LLVT của tỉnh và là đơn vị thứ 3/5 đơn vị được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Đồng Nai chọn làm Đại hội điểm cấp huyện và tương đương trong toàn tỉnh. Trong tháng 4/2017, 02 đơn vị còn lại (Huyện đoàn Nhơn Trạch và Đoàn khối Doanh nghiệp) sẽ tiến hành tổ chức đại hội điểm hoàn thành theo kế hoạch đã đề ra .