Chung kết cuộc thi tìm hiểu lịch sử văn hóa dân tộc "Tự hào Việt Nam" thành phố Hà Nội

19:59 13/12/2015     1754

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ban tổ chức cuộc thi tìm hiểu cấp Thành phố đã tìm ra 3 cá nhân đạt kết quả cao nhất, có thời gian hoàn thành bài thi ngắn nhất tại vòng chung kết để trao giải.
Cuộc thi nhằm tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên về đất nước Việt Nam tươi đẹp, dân tộc Việt Nam anh hùng; giáo dục cho thế hệ trẻ về tuyền thống cách mạng, lòng tự hào dân tộc, bồi đắp tình yêu quê hương đất nước... tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho đoàn viên học sinh, khơi dậy đam mê học, nghiên cứu lịch sử, từ đó ý thức được trách nhiệm của mình trong học tập, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


f
Văn nghệ chào mừng phần tổng kết, trao giải cuộc thi hiểu lịch sử văn hóa dân tộc "Tự hào Việt Nam" vòng thi chung kết cấp thành phố, chiều ngày 13/12. Ảnh Đông Hà 

Được phát động trong toàn quốc từ ngày 8/11/2015, trải qua 4 tuần thi trực tuyến được tổ chức từ cấp cơ sở, chiều ngày 13/12, tại trường Đại học Công nghiệp, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức cuộc thi tìm hiểu lịch sử văn hóa dân tộc "Tự hào Việt Nam" vòng thi chung kết cấp thành phố với sự tham gia của 74 thí sinh xuất sắc đến từ 30 quận, huyện, thị xã và được lựa chọn ra từ 8.688 thí sinh trên địa bàn toàn Thành phố Hà Nội.

Cuộc thi được dành cho học sinh đang theo học tại các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên trên cả nước. Các thí sinh tham gia cuộc thi được tìm hiểu về những kiến thức, như: lịch sử, văn hóa Việt Nam đã được giảng dạy và học trong chương trình giáo dục phổ thông; các cột mốc lịch sử quan trọng của đất nước; các anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, anh hùng liệt sỹ; những người Việt Nam tiêu biểu, xuất sắc trên mọi lĩnh vực qua các thời kỳ và những thành tựu đạt được trong thời kỳ đổi mới.

Đại diện Thường trực Thành Đoàn Hà Nội cho biết, “Chúng tôi hy vọng qua cuộc thi các em học sinh sẽ tìm hiểu được nhiều thông tin hơn về lịch sử văn hóa của dân tộc, để các em thêm yêu Tổ quốc mình. Cũng qua cuộc thi, các em sẽ là những hạt nhân để chúng tôi tiếp tục phát động trong đoàn viên thanh niên, học sinh Thủ đô phong trào tìm hiểu, học tập, nghiên cứu về lịch sử văn hóa dân tộc Việt Nam cũng như Thủ đô ngàn năm văn hiến”.


g
Đ/c Lê Quốc Phong - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam và PGS.TS Nghiêm Đình Vỳ - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng, thành viên Hội đồng cố vấn cuộc thi trao giải cho các cá nhân xuất sắc vòng chung kết cấp thành phố. Ảnh Đông Hà

Sau 1 thời gian làm bài dự thi trực tuyến trên máy cùng so tài cùng các thí sinh xuất sắc của 62 tỉnh, thành phố trong cả nước. Ban tổ chức cuộc thi tìm hiểu của Thành Đoàn Hà Nội đã tìm ra 3 cá nhân đạt kết quả cao nhất, có thời gian hoàn thành bài thi ngắn nhất trong vòng chung kết cấp thành phố để trao giải. 

Theo đó, Ban tổ chức cuộc thi đã trao Giấy chứng nhận và phần thưởng cho 3 cá nhân xuất sắc nhất cấp thành phố, gồm các em: Nguyễn Đức Mạnh (THPT Chu Văn An, quận Tây Hồ); Trần Vũ Yến Linh (THPT Phạm Hồng Thái, quận Ba Đình) và Hồ Văn Việt (Trung tâm giáo dục thường xuyên, huyện Phú Xuyên). Đồng thời, trao 3 giải tập thể cho các đơn vị: quận Đoàn Bắc Từ Liêm, trường THPT Nhân Chính (quận Thanh Xuân) và trường THPT Mỹ Đức C (huyện Mỹ Đức).