Cần Thơ: Giao lưu “Thắp sáng niềm tin” cho những phạm nhân

09:04 04/05/2016     1164

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ban Tổ chức đã trao các suất học bổng đào tạo nghề miễn phí và hỗ trợ kinh phí (mỗi suất 2 triệu đồng) cho các phạm nhân vừa chấp hành xong án phạt tù.
Ngày 29/4, Thành Đoàn, Hội LHTN Việt Nam thành phố phối hợp với Công an thành phố Cần Thơ tổ chức chương trình giao lưu “Thắp sáng niềm tin”

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao các suất học bổng đào tạo nghề miễn phí và hỗ trợ kinh phí (mỗi suất 2 triệu đồng) cho các phạm nhân vừa chấp hành xong án phạt tù. Học bổng và kinh phí do Sở LĐTB&XH và Thành Đoàn vận động các đơn vị tài trợ ủng hộ với tổng số tiền 38 triệu đồng. Đây là niềm động viên giúp cho các anh chị phạm nhân nhanh chóng hòa nhập cộng đồng.
Giao lưu với phạm nhân và CLB “Thắp sáng niềm tin”.
Giao lưu với phạm nhân và thành viên CLB “Thắp sáng niềm tin”

Anh Ngô Tuấn Anh, phạm nhân đang chấp hành án với tội danh Cố ý gây thương tích, qua thời gian được giáo dục, anh chia sẻ tại buổi giao lưu: “Tôi đã nhận thức được hành vi của mình là rất nguy hiểm cho xã hội, xâm hại đến sức khỏe của người khác. Tôi ước giá như tôi được lựa chọn lại quá khứ, tôi sẽ không hành động như vậy, không để phải vướng vòng lao lý. Tôi cũng mong muốn xã hội đừng xa lánh những người từng có quá khứ lầm lỡ như chúng tôi, để chúng tôi được hòa nhập tốt với cộng đồng”.

Nói về việc giúp đỡ những người lẫm lồi, anh Nguyễn Minh Thành, thành viên CLB “Thắp sáng niềm tin” Phường An Khánh, quận Ninh Kiều thành phố Cần Thơ chia sẻ: “CLB đã áp dụng nhiều biện pháp, như hỗ trợ thanh niên hoàn lương học nghề, giúp đỡ vay vốn chính sách để khởi nghiệp, vận động những thanh niên đó tham gia các hoạt động hữu ích tại địa phương để anh em đoạn tuyệt với quá khứ”.

Thông qua chương trình nhằm tạo điều kiện cho phạm nhân trong độ tuổi thanh niên đã chấp hành xong án phạt tù được học nghề, giới thiệu việc làm, vươn lên tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội và đất nước.