Bến Tre hoàn thành Đại hội Đoàn cấp cơ sở

20:09 03/05/2017     933

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tính đến ngày 26/4/2017, Bến Tre đã hoàn thành Đại hội Đoàn cấp cơ sở. ại hội Đoàn cấp cơ sở đã thật sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên thanh niên, tạo được sự đồng tình cao từ cấp ủy, chính quyền và quần chúng nhân dân.
Toàn tỉnh có 164/164 xã, phường, thị trấn hoàn thành công tác tổ chức Đại hội, song song đó, 47/47 đơn vị Đoàn trường học; 42/42 đơn vị khối Đoàn lực lượng vũ trang, 37/37 đơn vị khối các cơ quan tỉnh, 29/29 đơn vị Khối Đoàn Doanh nghiệp tỉnh tổ chức xong Đại hội. Đại hội điểm cấp huyện được diễn ra tại Chợ Lách trong 2 ngày 4 và 5/4/2017.


Nhìn chung, công tác chuẩn bị tổ chức đại hội tại các đơn vị được chuẩn bị chu đáo, đặc biệt là công tác chuẩn bị văn kiện, nhân sự cho nhiệm kỳ mới đúng theo cơ cấu, số lượng, thể hiện được vai trò nòng cốt tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ mới. Nội dung báo cáo chính trị góp ý dự thảo được tiến hành nghiêm túc, rộng rãi đối tượng, phát huy tối đa trí tuệ của toàn Đoàn. Việc bầu Ban Chấp hành, Bí thư và đại biểu dự Đại hội Đoàn cấp trên diễn ra đúng theo trình tự quy định. Công tác ứng cử, đề cử tại đại hội dân chủ, công khai, phát huy trí tuệ của Đại hội trong lựa chọn nhân sự, đảm bảo tiêu chuẩn quy định.

Bên cạnh đó, nội dung, quy trình tổ chức Đại hội các cấp, được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn quan tâm chỉ đạo sâu sát với nhiều nét mới như: tổ chức bầu Bí thư trực tiếp tại Đại hội; mỗi đơn vị chọn ít nhất 01 Đại hội cấp cơ sở hoặc cấp mình làm điểm tổ chức Đại hội Đoàn không sử dụng bia rượu, không tiệc tùng kéo dài, không nhạc sống... thực hiện theo quy định số 55 của Bộ Chính trị về ”Những việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên”, đồng thời cũng là trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc chung tay cùng chính quyền, đoàn thể các cấp tập trung nguồn lực cho công tác phòng chống thiên tai và phát triển kinh tế, ...

Công tác tổ chức Đại hội Đoàn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của cả hệ thống chính trị tại địa phương. Đại hội Đoàn cấp cơ sở đã thật sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên thanh niên, tạo được dư luận đồng tình cao từ cấp ủy, chính quyền, các ngành có liên quan và quần chúng nhân dân. Trước khi tổ chức đại hội cấp cơ sở, các Chi đoàn đã tổ chức Đại hội cấp Chi đoàn bầu chọn đại biểu dự đại hội cấp cơ sở và lấy ý kiến của đoàn viên thanh niên, cựu cán bộ Đoàn góp ý cho văn kiện, nhân sự của Đại hội; từng đơn vị tổ chức được các hoạt động thi đua chào mừng đại hội cấp cơ sở, góp phần động viên đoàn viên thanh niên phấn đấu rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Đại hội cấp cơ sở vẫn còn một vài thiếu sót cần rút kinh nghiệm như: Công tác tổ chức Đại hội hình thức còn rập khuôn, chưa tập trung và phát huy được sức mạnh, trí tuệ của đại biểu tham dự Đại hội; công tác tuyên truyền Đại hội một số nơi còn hạn chế, chủ yếu tập trung ở khu vực diễn ra Đại hội, sức lan tỏa chưa sâu rộng; việc xác định các công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội chưa thực sự tạo dấu ấn của tuổi trẻ.

Thời gian tới, Tỉnh đoàn tiếp tục lãnh đạo, đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị tổ chức thành công Đại hội Đoàn cấp huyện và tương đương, đảm bảo theo đúng tiến độ và hướng dẫn của Trung ương Đoàn. Tỉnh đoàn cũng có kế hoạch làm việc với cấp ủy và Ban Thường vụ các Huyện, Thành đoàn, Đoàn tương đương về công tác chuẩn bị Đại hội; bố trí thời gian phê duyệt văn kiện, nhân sự cho các đơn vị. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo Đại hội Đoàn cấp huyện và tương đương sẽ kết thúc trong tháng 6/2017. Song song đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tập trung hoàn chỉnh dự thảo các văn kiện Đại hội cấp tỉnh, xây dựng và hoàn thiện các phương án nhân sự trình Tỉnh ủy cho ý kiến; chuẩn bị các điều kiện có liên quan về công tác tuyên truyền, công tác tổ chức đảm bảo cho tiến độ Đại hội cấp tỉnh theo đúng Hướng dẫn và kế hoạch đã đề ra.