Bến Tre: 03 đơn vị hoàn thành Đại hội Đoàn cấp cơ sở

08:54 03/04/2017     1207

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đến nay, toàn tỉnh Bến Tre đã có 03 đơn vị hoàn thành Đại hội Đoàn cấp cơ sở là Chợ Lách, Mỏ Cày Bắc và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, các đơn vị Đoàn trực thuộc khác cũng đang khẩn trương hoàn thành tiến độ Đại hội cấp cơ sở.
Tại Mỏ Cày Bắc, có 29/29 cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện đã tổ chức thành công Đại hội, trong đó 8 đơn vị bầu chức danh Bí thư trực tiếp tại Đại hội và bầu 99 đại biểu chính thức tham dự Đại hội Đoàn cấp huyện. Bên cạnh đó, huyện Chợ Lách với 11 đơn vị cấp xã, 14 đơn vị ngành cũng đã hoàn thành Đại hội, trong đó có 7/25 đơn vị bầu Bí thư trực tiếp tại đại hội. Đoàn Thanh niên Công an tỉnh với 12 đơn vị trực thuộc cũng đã tổ chức thành công đại hội, đang khẩn trương chuẩn bị tổ chức Đại hội Đoàn Thanh niên Công an tỉnh.
Đoàn viên Xã đoàn Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc tham gia biểu quyết tại Đại hội
Đoàn viên Xã đoàn Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc tham gia biểu quyết tại Đại hội


Tính đến ngày 26/3/2017, toàn tỉnh có 109/164 xã, phường, thị trấn hoàn thành công tác tổ chức Đại hội (98 đơn vị bầu trực tiếp Bí thư); song song đó, 43/47 đơn vị Đoàn trường học; 32/42 đơn vị khối Đoàn lực lượng vũ trang, 11/37 đơn vị khối các cơ quan tỉnh, 10/29 đơn vị Khối Đoàn Doanh nghiệp tỉnh tổ chức xong Đại hội. Dự kiến trong 02 ngày 4 và 5/4/2017, huyện Chợ Lách là đơn vị tổ chức Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2017 – 2022, đơn vị điểm cấp huyện của tỉnh.

Nhìn chung công tác tổ chức Đại hội trên địa bàn tỉnh đến thời điểm hiện tại đã thành công tốt đẹp, công tác chuẩn bị nhân sự BCH mới được đảm bảo đa số nhận được sự thống nhất của cấp ủy địa phương; nội dung báo cáo chính trị góp ý dự thảo được tiến hành nghiêm túc, rộng rãi đối tượng, phát huy tối đa trí tuệ của toàn Đoàn; nội dung, quy trình tổ chức Đại hội các cấp, được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn quan tâm chỉ đạo sâu sát với nhiều nét mới như tổ chức bầu Bí thư trực tiếp tại Đại hội; mỗi đơn vị chọn ít nhất 01 Đại hội cấp cơ sở hoặc cấp mình làm điểm tổ chức Đại hội Đoàn không sử dụng bia rượu, không tiệc tùng kéo dài, không nhạc sống... thực hiện theo quy định số 55 của Bộ Chính trị về ”Những việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên”, đồng thời cũng là trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc chung tay cùng chính quyền, đoàn thể các cấp tập trung nguồn lực cho công tác phòng chống thiên tai và phát triển kinh tế, ...
Ban chấp hành Đoàn xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt hạ quyết tâm tại Đại hội
Ban chấp hành Đoàn xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt hạ quyết tâm tại Đại hội


Thời gian tới, ngoài việc tiếp tục quan tâm chỉ đạo công tác tổ chức Đại hội trên địa bàn tỉnh, Ban thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo Đoàn các cấp tổ chức đợt sinh hoạt chính trị “Khát vọng tuổi trẻ Bến Tre”, nhằm thông qua các hoạt động trước, trong và sau Đại hội Đoàn các cấp để tuyên truyền lý tưởng của thanh niên Bến Tre hành động giúp tỉnh nhà thoát khỏi nguy cơ tụt hậu thúc đẩy thành ý chí vươn lên trong học tập, lập thân, lập nghiệp, rèn đức luyện tài phấn đấu trở thành thanh niên Đồng Khởi mới với 4 giá trị “Yêu nước - Bản lĩnh - Hiếu thảo - Tình nguyện” phục vụ cho công cuộc Đồng Khởi mới thoát nghèo, làm giàu của tỉnh. Đồng thời tập trung nhiều cho công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn nhằm thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với các thế hệ đi trước hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ; công tác tuyên truyền sẽ được tập trung vào các mô hình hoạt động nổi bật của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi địa phương, đơn vị với tinh thần vừa hiệu quả vừa tiết kiệm, các hoạt động chào mừng Đại hội sẽ tập trung vào những hoạt động mang ý nghĩa giáo dục, cổ động tinh thần tuổi trẻ hoặc có giá trị xã hội, vì cộng đồng.