An Giang: Chung kết Cuộc thi “Thủ lĩnh thanh niên” năm 2017

20:09 03/05/2017     1717

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Với mục đích huấn luyện, đào tạo những Thủ lĩnh thanh niên trong Trường Đại học An Giang để truyền lửa và động lực giúp các bạn sinh viên có thêm đam mê công tác Đoàn - Hội, công tác xã hội, tình nguyện vì cộng đồng và thực hiện có hiệu quả phong trào “Sinh viên 5 tốt”.
Vừa qua, Đoàn trường Đại học An Giang tổ chức Chung kết Cuộc thi “Thủ lĩnh thanh niên” năm 2017.

Cuộc thi “Thủ lĩnh thanh niên” do Đoàn trường Đại học An Giang tổ chức từ tháng 2 đến tháng 4 thông qua 3 vòng thi với sự tham gia của 3 đội dưới sự dẫn dắt, hướng dẫn của các Huấn luyện là cán bộ Đoàn có chuyên môn, kỹ năng trong công tác Đoàn - Hội: Huỳnh Hửu Tuấn Anh - Cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn; Trần Trung Quốc - Giáo viên Trường Phổ thông thực hành Sư phạm An Giang và Trần Thanh Sang - Cán bộ Huyện Đoàn Chợ Mới.
Ở vòng thi thứ 1, các thí sinh của từng đội đã thực hiện các công trình thanh niên thật sự ý nghĩa, thể hiện sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, sinh viên Trường Đại học An Giang tại xã An Cư (Tịnh Biên), xã Mỹ Hòa Hưng (TP. Long Xuyên) và Trường Tiểu học Lạc Quới, xã Lạc Quới (Tri Tôn).
0

Trước khi tham gia chung kết Cuộc thi, các Thủ lĩnh thanh niên bắt buộc phải hoàn thành vòng thi thứ hai 2 với tên gọi “Chúng tôi hành động” được thể hiện qua các công trình, phần việc thật sự ý nghĩa.

Phần thi thứ 3 cũng là phần thi chung kết của Cuộc thi có tên gọi “Tự hào sinh viên AGU”, với sự tranh tài của 9 Thủ lĩnh thanh niên đến từ 3 đội của các Huấn luyện viên, mỗi đội có 3 thủ lĩnh thanh niên. Các thủ lĩnh phải tham gia trải qua 2 phần thi trong vòng chung kết bao gồm: Phần thi xử lý tình huống thông qua các tiểu phẩm mà các thủ lĩnh không được biết trước nội dung; Phần thi hùng biện về những vấn đề nóng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là công tác Đoàn - Hội, phong trào sinh viên trong Trường Đại học An Giang. Thủ lĩnh thanh niên chiến thắng là thủ lĩnh có khả năng ứng xử tốt các tình huống mà Ban Tổ chức đặt ra, đồng thời trả lời lưu loát phần thi hùng biện xoay quanh các vấn đề: phong trào “Sinh viên 5 tốt”, vệ sinh môi trường, việc làm thêm, mạng xã hội, thái độ học tập và sự nhiệt huyết của sinh viên khi tham gia công tác Đoàn - Hội…
Các đội dự thi chụp ảnh lưu niệm với Ban Tổ chức, Huấn luyện viên.
Các đội dự thi chụp ảnh lưu niệm với Ban Tổ chức, Huấn luyện viên.


Kết thúc đêm chung kết Cuộc thi “Thủ lĩnh Thanh niên” năm 2017, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Trần Thị Hoàng Yến - Sinh viên lớp DH16CT, giải Nhì cho thí sinh Huỳnh Quốc Trọng - Sinh viên lớp DH15PM, giải Ba thuộc về thí sinh Tạ Phúc Thương - Sinh viên lớp DH15TS và 02 giải Khuyến khích được trao cho thí sinh Lê Hữu Tính - Sinh viên lớp CD40AN, Huỳnh Thị Kim Anh - Sinh viên lớp CD40SM.

Thông qua các hoạt động, các “Thủ lĩnh thanh niên” không chỉ góp phần mang niềm vui đến cho các em học sinh nghèo mà còn được rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản trò, tổ chức hoạt động tập thể và mang sức trẻ để đóng góp cho công tác xã hội trên quê hương An Giang.