Tuyển chọn ứng viên tham gia ứng tuyển Hội nghị Hội đồng sinh viên Asean lần thứ III tại Thái Lan

09:02 13/08/2019     1671

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Nhận lời mời của Ban Thư ký ASEAN và Ban Thanh Thiếu niên, Bộ Phát triển xã hội và an sinh Thái Lan, Trung ương Đoàn - Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam cử đoàn đại biểu tham gia Hội nghị Hội đồng Sinh viên ASEAN (AUSCU) lần thứ 3 tại Băng Cốc, Thái Lan.

Hội nghị Hội đồng Sinh viên ASEAN được tổ chức lần đầu tiên năm 2017 nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ASEAN với mục tiêu nhằm khuyến khích lãnh đạo sinh viên ASEAN tham gia vào các vấn đề liên quan đến hòa bình, kĩ năng lãnh đạo và các vấn đề xã hội khác. Tính đến nay, Hội nghị đã được tổ chức 02 lần tại Nhật Bản (năm 2017), Singapore (năm 2018); Năm 2019, Hội nghị lần thứ 3 sẽ được tổ chức tại Thái Lan từ ngày 03 – 07/9/2019. Năm 2020, Việt Nam sẽ đăng cai Hội nghị Hội đồng Sinh viên ASEAN lần thứ 4.

Năm nay, Hội nghị được tổ chức ở Thái Lan từ ngày 03 - 07/9/2019 với chủ đề “Thanh niên ASEAN với các tác động của sự biến đổi: Thay đổi bền vững thông qua các hoạt động tình nguyện”. Vì vậy, nội dung của Hội nghị gồm: Các hội thảo chuyên đề và thảo luận về các vấn đề liên quan đến tình nguyện; Thăm và làm việc với một số mô hình, tổ chức, đơn vị liên quan đến tình nguyện ở Thái Lan; Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật.

Tham dự hội nghị, mỗi nước ASEAN cử 05 đại biểu là thanh niên, sinh viên có độ tuổi từ 18 - 25 tuổi (tính đúng đến tháng 9/2019), có sức khỏe tốt nhằm đảm bảo tham gia mọi hoạt động của chương trình, giao tiếp Tiếng Anh thành thạo và có hiểu biết về ASEAN và các nước thành viên ASEAN. Đại biểu là lãnh đạo thanh niên hoặc đại diện thanh niên tiêu biểu trong cộng đồng của mình; ưu tiên thanh niên, sinh viên đã từng nhận danh hiệu sinh viên 5 tốt, Sao Tháng giêng, là Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên các cấp

Đại biểu sẽ được Thái Lan đài thọ toàn bộ chi phí ăn, ở, đi lại trong thời gian hoạt động tại Thái Lan. Cơ quan cử đại biểu đài thọ hoặc đại biểu tự túc chi phí: vé máy bay quốc tế khứ hồi, hộ chiếu, chi phí tiêu vặt, tặng phẩm và các chi phí khác liên quan.

Ứng viên hoàn thiện hồ sơ và gửi về trước 17h00 trưa ngày 19/8/2019 (Thứ Hai) tại https://bit.ly/2Z2QVwO. Mọi trao đổi đề nghị liên hệ qua email: banquoctetrunguongdoan@gmail.com

 

Ban Quốc Tế (TL)