Tọa đàm, giao lưu Tuổi trẻ Việt Nam và Nhật Bản vun đắp tình hữu nghị lần 2

18:19 21/12/2018     1108

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Đây là chủ đề của chương trình tọa đàm, giao lưu văn nghệ “Tuổi trẻ Việt Nam – Nhật Bản vun đắp tình hữu nghị” – lần 2 được Tạp Chí Thanh niên thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức, sáng ngày 20/12, tại Học viện TTN Việt Nam.

Trình diễn bức thư pháp với nội dung thể hiện tình cảm hữu nghị, gắn bó giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Nhật Bản

Chương trình là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 45 năm thiết lập ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2018).  

Chương trình đã diễn với các hoạt động như: triển lãm trưng bày ảnh đẹp Tuổi trẻ Việt Nam – Nhật Bản chung tay vun đắp tình hữu nghị, triển lãm văn hóa Nhật Bản, triển lãm tranh, trung bày, giới thiệu gần 1000 đầu sách về Việt nam và Nhật Bản; cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các bạn trẻ đến từ các trường Đại học của Hà Nội như: múa, hát, nhảy dân vũ, thơ Haiku,...  mang đậm bản sắc văn hóa của hai dân tộc Việt Nam và Nhật Bản, qua đó góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau về văn hóa, con người mỗi nước, nhất là thế hệ trẻ hai nước.

Ngoài ra, các bạn trẻ còn có cơ hội hiểu hơn về xứ sở Mặt trời mọc, cơ hội học tập, làm việc tại Nhật Bản; đồng thời thể hiện những nguyện vọng của  bản thân để có thêm kiến thức, cơ hội việc làm sau khi ra trường.

Theo đồng chí Nguyễn Toàn Thắng – Tổng Biên tập Tạp chí Thanh niên cho biết, chặng đường 45 năm qua của quan hệ Việt Nam-Nhật Bản đang đơm hoa kết trái, đó là kết quả của những nỗ lực không mệt mỏi của hai nước trong suốt những năm qua trên cơ sở sự tin cậy về chính trị và sự ủng hộ rộng rãi của nhân dân hai nước, trong đó có cả thế hệ trẻ hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

 

Toạ đàm, giao lưu sinh viên về văn hóa Nhật Bản và văn hóa Việt Nam

 

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 10 suất học bổng học tiếng Nhật cho các bạn sinh viên đến từ các trường: Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội; Học viện Ngoại giao; Đại học Bách khoa Hà Nội…, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng.

Tọa đàm là cầu nối quan trọng giúp các bạn trẻ sinh viên, thanh niên Việt Nam tiếp cận tìm hiểu thêm về đất nước Nhật Bản – quê hương xứ sở hoa Anh Đào, cũng như tiếp tục giới thiệu những nét đẹp văn hóa, hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến Nhật Bản nói riêng và bạn bè thế giới nói chung.

 

Đông Hà