Tiếp tục phối hợp triển khai hoạt động hỗ trợ, đồng hành cùng thanh thiếu nhi Việt Nam

19:44 12/04/2021     2940

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tổ chức Plan International tại Việt Nam thống nhất tiếp tục triển khai các chương trình, hoạt động phối hợp nhằm hỗ trợ, đồng hành, thúc đẩy sự phát triển của thanh thiếu nhi Việt Nam.

Chiều 12/4, tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Ngọc Lương đã có buổi làm việc với bà Sharon maree Kane, Giám đốc quốc gia Tổ chức Plan International tại Việt Nam.

 

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương trao tặng phù điêu Trung ương Đoàn cho bà Sharon maree Kane, Giám đốc quốc gia, Tổ chức Plan International tại Việt Nam.

 

Thay mặt Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương chào mừng Bà Sharon maree Kane cùng các cán bộ của Tổ chức Plan International tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Trung ương Đoàn.

Trong thời gian qua, Tổ chức Plan International tại Việt Nam đã có nhiều hoạt động ý nghĩa hỗ trợ và đồng hành cùng thanh thiếu nhi Việt Nam, trong đó có nhiều hoạt động, dự án có sự phối hợp chặt chẽ với Trung ương Đoàn, các cấp bộ Đoàn và các tổ chức thanh thiếu nhi Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương gửi lời cảm ơn bà Sharon maree Kane và Tổ chức Plan International tại Việt Nam đã luôn tích cực đồng hành cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong việc thúc đẩy sự phát triển của thanh thiếu nhi Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương cho biết, Trung ương Đoàn sẵn sàng hợp tác với Tổ chức Plan International tại Việt Nam trong việc triển khai các hoạt động, chương trình cho thanh thiếu nhi Việt Nam; đồng thời đề nghị tTổ chức Plan quan tâm về một số ưu tiên hợp tác với Trung ương Đoàn trong thời gian sắp tới như: tiếp tục phối hợp triển khai Chương trình hợp tác “Thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em” giai đoạn 2021 – 2025, trong đó đẩy mạnh việc phối hợp triển khai, nhân rộng mô hình Hội đồng trẻ em cấp tỉnh, cấp huyện; nghiên cứu, phối hợp xây dựng và thành lập mô hình Hội đồng trẻ em quốc gia; tổ chức phiên họp giả định Quốc hội trẻ em…

 

Quang cảnh buổi làm việc

 

Bên cạnh đó, hai bên tiếp tục phối hợp triển khai Dự án “Hỗ trợ phát triển sức khỏe thanh thiếu niên Việt Nam giai đoạn 2019 - 2021 trong Chương trình sức khỏe thanh thiếu niên toàn cầu” tại huyện Đông Anh và quận Hai Bà Trưng, Tp. Hà Nội nhằm cải thiện sức khỏe và cuộc sống hạnh phúc của thanh thiếu niên từ 10 – 24 tuổi tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Đến thời điểm hiện nay, mặc dù bị ảnh hưởng và tác động bởi đại dịch Covid-19 làm gián đoạn công tác truyền thông trực tiếp, không tổ chức được các hoạt động lớn, tập trung đông người, tuy nhiên dự án đã tiếp cận được trên 33.762 nghìn lượt người, đạt khoảng 49%. Vì vậy, Trung ương Đoàn đề nghị Plan và nhà tài trợ kéo dài dự án thêm 6 tháng (đến tháng 6/2022).

Trung ương Đoàn cũng đề nghị Plan International tiếp tục điều chỉnh kinh phí thực hiện sang năm tài chính mới từ tháng 6/2021 đến tháng 6/2022 đối với Dự án “Hỗ trợ thanh niên di cư và công nhân, lao động trẻ thông qua ứng dụng Hành trình an toàn” tại các địa bàn Hà Nội, Thái Nguyên do thủ tục xin ý kiến về nội dung thỏa thuận kéo dài.

 

 

Trao đổi tại buổi làm việc, bà Sharon maree Kane, Giám đốc quốc gia, Tổ chức Plan International tại Việt Nam cơ bản thống nhất các đề xuất do Trung ương Đoàn đưa ra. Bà Sharon maree Kane cho biết, tổ chức Plan hiện nay đang triển khai hoạt động ở 8 tỉnh tại Việt Nam, chiến lược 5 năm của Plan đặt mục tiêu hợp tác với cơ quan chính phủ các cấp để có thể mang lại thay đổi cho cuộc sống của ít nhất 2 triệu trẻ em gái tại Việt Nam. Tổ chức Plan có chương trình giúp các trẻ em gái lớn lên một cách khỏe mạnh, an toàn, tập trung cho trẻ em từ 0- 10 tuổi và chương trình giúp các trẻ em gái có thể tự tin trong việc quyết định cuộc sống của mình, hướng vào nhóm trẻ em từ 11- 24 tuổi.

Với tầm nhìn sứ mệnh của tổ chức Plan và với những ưu tiên của Trung ương Đoàn, bà Sharon maree Kane nhấn mạnh, tổ chức Plan và Trung ương Đoàn cùng chung nhóm đối tượng đích là trẻ em và thanh thiếu niên, do đó, bà mong muốn sắp tới tổ chức Plan sẽ cùng Trung ương Đoàn ký kết khung hợp tác chiến lược giữa hai bên trong giai đoạn 4 năm từ 2021- 2025; thông qua khung hợp tác chiến lược này, hai bên sẽ có kế hoạch hành động tổng thể, đưa các ưu tiên của mình vào chương trình hợp tác để có thể đạt được kết quả toàn diện hơn./.

 

Trịnh Lý