Thúc đẩy giao lưu thanh niên giữa tỉnh Hà Giang (Việt Nam) và châu Văn Sơn (Trung Quốc)

09:38 21/12/2018     3714

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Từ ngày 18 đến 20/12, đoàn đại biểu thanh niên châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc do đồng chí Dương Sĩ Lệ, Phó ủy thư ký Châu Văn Sơn đã đến thăm, giao lưu với thanh niên tỉnh Hà Giang (Việt Nam).

Đồng chí Thèn Văn Quân, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang đón đoàn tại cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy


Trong chuyến thăm và làm việc lần này, Đoàn thanh niên châu Văn Sơn và Đoàn thanh niên tỉnh Hà Giang đã tham dự Hội đàm "Trao đổi về chương trình hỗ trợ tìm đầu ra cho sản phẩm thanh niên khởi nghiệp của hai nước; thông tin về giới thiệu việc làm giữa thanh niên Hà Giang Việt Nam và Văn Sơn Trung Quốc".

Tại đây, hai bên đã thông báo về tình hình hoạt động, kết quả đạt được của Đoàn thanh niên mỗi bên. Đồng thời tập trung trao đổi sâu rộng các vấn đề, nội dung liên quan đến hợp tác mà hai bên cùng quan tâm trong thời gian tới.

 

Đoàn đại biểu thanh niên tỉnh Hà Giang và Đoàn đại biểu thanh niên Châu Văn Sơn ký kết biên bản Hội đàm

 

Trên nguyên tắc bình đẳng cùng có lợi, tăng cường giao lưu hợp tác, học tập kinh nghiệm, thúc đẩy cùng phát triển, đoàn đại biểu thanh niên tỉnh Hà Giang và đoàn đại biểu thanh niên châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã thống nhất các nội dung gồm: tăng cường giao lưu hữu nghị, giao lưu các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao trong thanh thiếu nhi. Trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng mô hình công tác đoàn, mô hình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. Định hướng hỗ trợ Đoàn thanh niên các huyện biên giới đẩy mạnh tổ chức các hoạt động giao lưu hữu nghị giữa thanh niên hai bên tại các huyện biên giới, đưa quan hệ giao lưu hữu nghị thực sự đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực.

Cùng với đó, tích cực hợp tác trong phát triển kinh tế du lịch đặc biệt là đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp trẻ giữa hai bên, tìm cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp thông qua các diễn đàn, giao lưu doanh nhân trẻ. Khuyến khích, ủng hộ và giúp đỡ những doanh nhân trẻ có mong muốn đầu tư đến phía đối phương để phát triển sự nghiệp kinh doanh trên các lĩnh vực như: thương mại, dịch vụ, phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với du lịch sinh thái… Đồng thời có các hoạt động giúp đỡ đoàn viên, thanh niên trong khởi nghiệp. Từ đó, cùng góp phần tích cực cho việc nâng cao hiệu quả hợp tác kinh tế giữa tỉnh Hà Giang, Việt Nam và Châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

 

Giao lưu với thanh niên khởi nghiệp tại Vườn ươm khởi nghiệp của tỉnh

 

Trên cơ sở những nội dung thảo luận và thống nhất, Đoàn đại biểu thanh niên tỉnh Hà Giang và Đoàn đại biểu thanh niên Châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã tiến hành ký kết biên bản hội đàm gồm hai nội dung là: Tăng cường giao lưu hữu nghị và Hợp tác trong phát triển kinh tế - du lịch.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn cũng đã đến thăm quan HTX dược liệu Nặm Đăm, làng du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm (Quản Bạ), đồng thời giao lưu với thanh niên khởi nghiệp tại Vườn ươm khởi nghiệp tỉnh.

Đây là chuyến thăm, làm việc và giao lưu hết sức ý nghĩa, giúp thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước Việt – Trung nói chung và sự gắn bó giữa thanh niên Hà Giang và châu Văn Sơn nói riêng góp phần tô thắm truyền thống hữu nghị, đoàn kết của hai nước Việt Nam - Trung Quốc.

 

CTV Dương Thắm - TĐ Hà Giang (TL)