Thúc đẩy giao lưu, hợp tác thanh niên Việt Nam- Azerbaijan

15:28 16/10/2019     3600

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Sáng ngày 16/10, tại Hà Nội, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong đã tiếp xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Azerbaijan Anar Imanov.

Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong tặng quà lưu niệm cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Azerbaijan Anar Imanov tại Việt Nam


Tại buổi tiếp, đồng chí Lê Quốc Phong chào mừng Ngài Anar Imanov đến thăm và làm việc tại Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng thời giới thiệu những thông tin cơ bản về thanh niên Việt Nam, tổ chức Đoàn và những phong trào nổi bật của Đoàn trong giai đoạn hiện nay.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cảm ơn sự hỗ trợ, tạo điều kiện cho thanh niên Việt Nam đến Azerbaijan học tập, lao động và bày tỏ hi vọng, với mối quan hệ truyền thống lâu đời, hai nước sẽ có nhiều cơ hội thúc đẩy quan hệ giao lưu thanh niên.

Trao đổi tại buổi tiếp, Đại sứ Anar Imanov nhắc lại mối quan hệ truyền thống lâu đời giữa Việt Nam và Azerbaijan, đặc biệt đã có khoảng 5.000 thanh niên Việt Nam sang học tập tại Azerbaijan trong nửa cuối thế kỷ 20 và nhiều người trong số họ hiện giữ nhiều trọng trách trong nhà nước Việt Nam. Ngoài ra, với thế mạnh đào tạo về Hải quân, từ năm 1994 đến nay, Azerbaijan đã đào tạo cho Hải quân Việt Nam khoảng 90 người... "Tôi rất mong tiếp tục có sự tốt đẹp này trong lĩnh vực giáo dục, đó là lý do chính để tôi có mặt ngày hôm nay", Đại sứ Anar Imanov cho biết.

 

Hai bên mong muốn có thêm nhiều cơ hội hợp tác thúc đẩy công tác thanh niên ngày càng phát triển

 

Đại sứ Azerbaijan cho rằng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức rất nhiều hoạt động, tuy nhiên, Đại sứ quán Azerbaijan chưa có nhiều thông tin để thanh niên Azerbaijan đăng ký tham dự. "Bước đầu tiên là sự hợp tác, trao đổi thông tin về thanh niên hai nước. Năm 2020, Việt Nam là chủ tịch ASEAN, tôi muốn thanh niên Azerbaijan sẽ có dịp đến Việt Nam và tìm hiểu thêm các nước ASEAN. Với tư cách là Đại sứ, tôi rất quan tâm đến việc thúc đẩy mối quan hệ thanh niên hai nước”, Ngài Anar Imanov nói.

Tán thành ý tưởng thúc đẩy giao lưu hợp tác thanh niên trong thời gian tới, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong cho rằng, hoạt động thanh niên hai nước sẽ có nhiều nội dung có thể triển khai, trước tiên là các hoạt động giao lưu, gặp gỡ tăng cường hiểu biết lẫn nhau. Bên cạnh đó, các lĩnh vực khởi nghiệp, việc làm, giúp thanh niên hai nước phát huy bảo tồn văn hoá truyền thống là những vấn đề thanh niên hai nước có thể trao đổi, hợp tác.

 

Trịnh Lý