Tây Ninh: Ký kết phối hợp với tuổi trẻ Svay Riêng giai đoạn 2018 - 2022

08:23 14/09/2018     1046

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Ngày 12/9, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh tổ chức ký kết bản ghi nhớ hợp tác với Hội LHTN tỉnh Svay Riêng, Vương quốc Campuchia.
Tỉnh Tây Ninh có 240 km đường biên giới, tiếp giáp với 3 tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia. Thời gian qua, tỉnh Tây Ninh và các tỉnh giáp biên đã có mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị hợp tác, góp phần tô thắm mối quan hệ tốt đẹp giữa hai dân tộc, hai đất nước.

Việc ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Hội LHTN hai tỉnh Tây Ninh và Svay Riêng là một trong những việc làm thiết thực, nhằm hiện thực hóa một trong những nội dung của bản thỏa thuận hợp tác, giữa chính quyền hai tỉnh đã được thống nhất và ký kết trước đó.



Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo chính quyền hai tỉnh, Hội LHTN hai tỉnh Tây Ninh và Svay Riêng đã thực hiện ký kết bản ghi nhớ hợp tác.
 Hội LHTN hai tỉnh Tây Ninh và Svay Riêng thực hiện ký kết bản ghi nhớ hợp tác


Theo đó, Hội LHTN hai tỉnh đã cùng nhau thỏa thuận 04 hoạt động hợp tác chính, bao gồm: chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau về hoạt động tình nguyện của thanh niên, cũng như tăng cường các hoạt động giải trí, các hoạt động phúc lợi xã hội, nhân đạo theo khả năng và điều kiện thực tế; tăng cường chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, trang thiết bị kỹ thuật và kiến thức về phát triển nông nghiệp, công nghiệp, đào tạo nghề để hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế; tăng cường lĩnh vực thể dục thể thao; tổ chức các hoạt động để thanh niên hai tỉnh tìm hiểu về nghệ thuật, văn hóa, truyền thống lịch sử... của hai dân tộc, hai đất nước.

Tại lễ ký kết, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân và Tỉnh trưởng tỉnh Svay Riêng Men Vibol đã thống nhất sẽ tạo điều kiện thuận lợi, để Hội LHTN hai tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp này.

Dịp này, lãnh đạo chính quyền và lãnh đạo Hội LHTN hai tỉnh Tây Ninh và Svay Riêng đã trao tặng những phần quà và gửi lời chúc cho mối quan hệ hợp tác giữa hai tỉnh nói chung và Hội LHTN hai tỉnh nói riêng sẽ ngày càng phát triển trong thời gian tới.