Sinh viên 25 quốc gia thích thú với trải nghiệm Tết Việt

23:46 19/01/2019     1439

Hội nhập Quốc tế   Gần 800 lưu học sinh đến từ 25 quốc gia đang học tập tại Trường ĐH Hà Nội đã có những trải nghiệm thú vị về Tết của Việt Nam trong Chương trình Tết Việt 2019.

Sinh viên nước ngoài thích thú với trải nghiệm Tết Việt
 

Đây là chương trình thường niên của Trường ĐH Hà Nội tổ chức nhằm giúp các du học sinh và sinh viên Việt Nam đang học tập tại trường được trải nghiệm những nét văn hóa đặc trưng của Tết cổ truyền người Việt.

Thông qua chương trình, du học sinh có thể hiểu hơn về văn hóa Việt Nam. Đồng thời thắt chặt tình hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên các nước trên thế giới.

Trong Chương trình Tết Việt 2019, các du học sinh được tham gia vào nhiều hoạt động thú vị như gói bánh chưng, làm nem; tham gia các trò chơi dân gian như nhảy dây, đập niêu, nặn tò he, nhảy sạp. Hầu hết sinh viên quốc tế đều tỏ ra rất hào hứng với các hoạt động này.

Nhiều du học sinh cho biết ăn Tết ở Việt Nam là một trải nghiệm thú vị, khó quên. Kang Soomin – sinh viên đến từ Hàn Quốc cho biết muốn được ở lại Việt Nam ăn Tết để hiểu hơn về văn hóa Việt Nam. “Không chỉ độc đáo về phong tục, Tết Việt còn hấp dẫn bởi rất nhiều món ngon như nem, bánh chưng” – Kang Soomin cho hay

Theo Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Xuân - Trưởng khoa Việt Nam học, Trường ĐH Hà Nội, hiện nhà trường có khoảng 800 sinh viên người nước ngoài với 26 quốc gia đang học tập tại trường. Năm nay, 81 sinh viên nước ngoài ở lại Việt Nam ăn Tết. Tết Việt 2019 là một trong những chương trình nhà trường tổ chức để các du học sinh tham gia trong thời điểm đặc biệt nhất trong năm của người Việt.

Một số hình ảnh du học sinh tại Trường ĐH Hà Nội trải nghiệm Chương trình Tết Việt 2019:

 

 

 

 

(Nguồn GD&TĐ) - ĐH