Mỗi thanh niên, sinh viên là một sứ giả góp phần vun đắp tình hữu nghị Việt Nam - Lào

15:50 21/12/2018     1136

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Sáng ngày 21/12, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Lào, đoàn Đại biểu cấp cao Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc với Trường Đại học Quốc gia Lào.

Đoàn đại biểu cấp cao Trung ương Đoàn tặng quà Trường Đại học quốc gia Lào

 

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã được nghe đồng chí Phiêng Sa Nith, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn Thanh niên Nhân dân cách mạng Lào, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại hội Quốc gia Lào và các đồng chí lãnh đạo các phòng, các khoa đã cùng trao đổi và những thông tin chung nhất về Trường Đại học Quốc gia Lào, cũng như hoạt động của Đoàn thanh niên Trường Đại học Quốc gia Lào.

Đại học Quốc gia Lào được thành lập vào tháng 10/1996, sau hơn 20 năm phát triển đến nay nhà trường đã và đang đào tạo 14 chuyên ngành khác nhau, với sự tham gia theo học của gần 28 ngàn sinh viên. Trường Đại học Quốc gia Lào là một trong những ngôi trường lớn nhất và uy tín nhất nước Lào, có trách nhiệm quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực trên nhiều lĩnh vực cho Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào. Hiện nay, trường đang đào tạo cho hơn 200 sinh viên Việt Nam theo chương trình tài trợ học bổng toàn phần của Chính phủ Lào.

Với sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Quốc gia Lào đã có nhiều hoạt động tích cực, có nhiều chương trình phối hợp với Đoàn thanh niên, sinh viên của Việt Nam tại Lào; hỗ trợ các hoạt động cộng đồng, văn hóa, văn nghệ, tìm hiểu về văn hóa, kinh tế, chính trị của Lào, hỗ trợ các điều kiện sinh hoạt, ăn, ở cho sinh viên Việt Nam. Những hoạt động đã cơ bản nhận được sự hưởng ứng và tham gia tích cực của sinh viên hai nước.

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương viết lưu bút tại Bảo tàng Chủ tịch Cay - xỏn - Phôm - Vi - hản

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Trưởng đoàn công tác nhấn mạnh: "Cùng với sự phát triển vững mạnh, bền chặt, thủy chung của hai Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam và Lào, trong những năm qua, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Trung ương Đoàn Thanh niên Nhân dân cách mạng Lào đã có nhiều hoạt động sâu rộng và thiết thực. Quan hệ giữa Đoàn Thanh niên hai nước trên lĩnh vực chăm sóc, giáo dục, bồi dưỡng thế hệ đã góp phần tích cực cùng với các ngành, các tổ chức khác đào tạo nguồn nhân lực trẻ cho hai đất nước Việt Nam - Lào.

Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới Đoàn Thanh niên Trường Đại học quốc gia Lào nói riêng, Lãnh đạo Trường Đại học Quốc gia nói chung sẽ quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa, nhất là các điều kiện về cơ sở vật chất, môi trường, không gian hoạt động cho sinh viên Việt Nam đang học tập, công tác tại Lào. Tổ chức Đoàn của hai nước cần tăng cường các hoạt động giao lưu, trao đổi thông tin, trao đổi học thuật; sinh viên Việt Nam và các bạn sinh viên Lào cần tích cực tìn hiểu về đất nước, con người, về các chủ trương, đường lối, chính sách phát triển đất nước của hai bên; tăng cường việc tuyên truyền về truyền thống đoàn kết, thủy chung của Việt Nam và Lào. Mỗi sinh viên, mỗi thanh niên sẽ là một sứ giả vun đắp thêm cho truyền thống “hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện” của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam - Lào đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Cay - xỏn - Phôm - Vi - hản và các nhà lãnh đạo tiền bối của hai nước đã dày công vun đắp.

Nhân dịp này, Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn đã trao tặng những phần quà ý nghĩa cho lãnh đạo Trường Đại học quốc gia Lào, sinh viên Lào và sinh viên Việt Nam.

 

Ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn đưa tin từ Lào (TL)