Mở rộng hợp tác thanh niên Việt Nam - Singapore trên nhiều lĩnh vực

23:18 23/02/2019     5260

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Từ ngày 19 - 22/02, đoàn đại biểu cấp cao của Trung ương Đoàn, Uỷ ban quốc gia về thanh niên Việt Nam do đồng chí Lê Quốc Phong, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Uỷ ban quốc gia về thanh niên Việt Nam đã có chuyến công tác thăm và làm việc tại Singapore.

Bà Grace Fu - Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Cộng đồng và Thanh niên Singapore, Chủ tịch Hội đồng Thanh niên Singapore trao quà lưu niệm

 

Nằm trong chuyến công tác, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong đã có buổi trao đổi với bà Grace Fu - Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Cộng đồng và Thanh niên Singapore, Chủ tịch Hội đồng Thanh niên Singapore.

Tại buổi trao đổi, hai bên cùng khẳng định mối quan hệ hợp tác ngày một tốt đẹp giữa Uỷ ban quốc gia về thanh niên Việt Nam và Hội đồng Thanh niên Quốc gia Singapore, cũng như một lần nữa cam kết mở rộng hợp tác thanh niên giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực.

Cũng trong chuyến công tác, đoàn đại biểu đã có buổi làm việc hết sức hiệu quả với bà Sim Ann - Bộ trưởng chính trị Bộ Văn hoá, Cộng đồng và Thanh niên Singapore và Bộ Thông tin và truyền thông Singapore, Phó Chủ tịch Hội đồng Thanh niên Quốc gia Singapore.

 

Bộ trưởng chính trị bộ Văn hoá Cộng đồng và thanh niên Sim Ann

Tặng quà lưu niệm Bộ trưởng chính trị bộ Văn hoá Cộng đồng và thanh niên Sim Ann

 

Thay mặt đoàn đại biểu, đồng chí Lê Quốc Phong đã gửi lời cảm ơn Bộ Văn hoá, Cộng đồng và Thanh niên Singapore cũng như Hội đồng Thanh niên Quốc gia Singapore đã luôn ủng hộ và hỗ trợ Uỷ ban quốc gia về thanh niên Việt Nam trong các hoạt động hợp tác thanh niên song phương và đa phương.

Đồng chí khẳng định, từ khi hai tổ chức ký thoả thuận hợp tác vào năm 2017, hợp tác thanh niên hai nước đã được thúc đẩy một cách mạnh mẽ, cũng như đề nghị hai tổ chức tiếp tục trao đổi, nghiên cứu khả năng hợp tác thanh niên trên nhiều lĩnh vực khác.

Sau buổi làm việc, hai bên đã thống nhất sẽ mở rộng hợp tác thanh niên Việt Nam - Singapore trên một số lĩnh vực như: tổ chức hoạt động tình nguyện quốc tế với sự tham gia của thanh niên cả hai nước, cũng như hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu niên Việt Nam.

Đến thăm và tìm hiểu một số mô hình hỗ trợ thanh niên Singapore trên nhiều lĩnh vực trực thuộc Hội đồng Thanh niên Quốc gia Singapore, như: tổ chức tình nguyện thanh niên Youth Corp, tổ chức hỗ trợ kĩ năng thanh niên *SCAPE, trung tâm đào tạo kỹ năng thanh niên Outward Bound Singapore.

 

Outward Bound Singapore

Thăm Tổ chức Hỗ trợ kỹ năng thanh niên *SCAPE và Trung tâm đào tạo kỹ năng thanh niên Outward Bound

 

\Tại tổ chức tình nguyện thanh niên Youth Corp, đoàn đại biểu đã được giới thiệu về các chính sách và mô hình khuyến khích thanh niên trên mọi độ tuổi và điều kiện tham gia đóng góp vào các hoạt động tình nguyện trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, Tổ chức Hỗ trợ kỹ năng thanh niên *SCAPE đã giới thiệu 05 lĩnh vực mà trung tâm đặc biệt chú trọng tăng cường và tạo điều kiện cho thanh niên,  bao gồm: âm nhạc, nhảy múa, làm phim, truyền thông và quan trọng nhất là hỗ trợ thanh niên trong khởi nghiệp.Trung tâm đã có nhiều không gian, vườn ươm để hỗ trợ thanh niên Singapore trong các lĩnh vực mình quan tâm.

Với Trung tâm đào tạo kỹ năng thanh niên Outward Bound được xây dựng trên một hòn đảo riêng, với các khoá huấn luyện kỹ năng, sức khoẻ ngoài trời được thiết kế dành cho đối tượng thanh niên từ 15 tuổi trở lên như nâng cao khả năng lãnh đạo, khả năng làm việc nhóm, tinh thần tự cường, ý chí vượt qua khó khăn.

Dịp này, đoàn đại biểu đã đến thăm và làm việc với tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp Reactor Industries, một tổ chức do Chính phủ đầu tư với các chính sách hỗ trợ, khuyến khích và tạo không gian cho các thanh niên Singapore có thể khởi nghiệp; cũng như đến thăm 1 số công ty khởi nghiệp thành công có trụ sở trong Reactor Industries.

Thông qua các buổi làm việc, đoàn đại biểu đã có cơ hội tìm hiểu các chính sách Chính phủ đầu tư cho thanh niên trên nhiều lĩnh vực, cũng như tìm hiểu về các mô hình hay, sáng tạo có thể áp dụng tại Việt Nam nhằm mở ra một số hướng hợp tác thanh niên hai nước trong thời gian tới.

Trong chuyến công tác lần này, đoàn đại biểu đã dành thời gian đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore và đại diện Hội Sinh viên Việt Nam tại Singapore.

 

Các đại biểu đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore

 

Đại sứ Tào Thị Thanh Hương đã thông tin cơ bản về tình hình người Việt Nam cũng như thanh niên Việt Nam tại Singapore, và khẳng định Đại sứ quán luôn quan tâm tạo điều kiện cho các hoạt động của thanh niên, sinh viên Việt Nam đang học tập và sinh sống tại Singapore.

Trong buổi làm việc với Hội Sinh viên Việt Nam tại Singapore, đoàn đại biểu đã được nghe về các chương trình hoạt động của Hội, cũng như các khó khăn, thách thức của Hội trong quá trình vận hành.

 

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong cùng đoàn đại biểu gặp gỡ các sinh viên Việt Nam

Tại đây, đồng chí Lê Quốc Phong đã trao đổi, định hướng một số nội dung cần tập trung triển khai trong thời gian tới đối với Hội Sinh viên Việt Nam tại Singapore, về cơ cấu tổ chức của Hội cũng như phương thức tập hợp để thu hút thêm sự tham gia của sinh viên các trường thành viên.

Kết thúc buổi làm việc, Bí thư thứ  nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong và Đại sự Tào Thị Thanh Hương đã thống nhất sẽ trao đổi với Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam triển khai các bước cụ thể để Hội Sinh viên Việt Nam tại Singapore trực thuộc Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

 

 

(Nguồn Ban Quốc tế TWĐoàn cung cấp)- Đông Hà