Long An: Sôi nổi Ngày hội học sinh, sinh viên với văn hóa ASEAN

09:05 24/11/2020     1985

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Sáng 23/11, Tỉnh đoàn Long An tổ chức Ngày hội học sinh, sinh viên (HSSV) với văn hóa ASEAN với hơn 150 bạn HSSV cùng 6 đội chơi được tham gia nhiều hoạt động sôi nổi và hấp dẫn.

Tại Ngày hội, các bạn được tuyên truyền về vai trò quan trọng của cộng đồng ASEAN cũng như vai trò và trách nhiệm của Việt Nam trong cộng đồng ASEAN. Ngoài ra, thi trắc nghiệm kiến thức tìm hiểu về các nước ASEAN.

Đặc biệt là những tiết mục biểu diễn trang phục truyền thống, được thiết kế từ những vật liệu phế thải, tỉ mỉ, công phu; giới thiệu về văn hóa, lịch sử, con người của các quốc gia trong cộng đồng ASEAN. Phần thi tài năng được các đội chơi thể hiện qua các tiết mục hát, múa, diễn xuất,...về hội nhập quốc tế, cộng đồng ASEAN mang định hướng giá trị chân - thiện – mỹ.

 

Phần thi trắc nghiệm tìm hiểu kiến thức ASEAN

 

Đánh giá kết quả cuộc thi, Ban tổ chức cho rằng các đội có nghiên cứu, tìm hiểu thông tin, có đầu tư và có nhiều sáng tạo. Kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức trao giải nhất phần thi trắc nghiệm kiến thức đã thuộc về Đội 1 Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An và giải nhất chung cuộc cho Đội Thành đoàn Tân An.

Bí thư Tỉnh đoàn Võ Trần Tuấn Thanh cho biết, đây là hoạt động nhằm chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần XI, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; có ý nghĩa thiết thực giúp cho HSSV nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của ASEAN, trau dồi thêm các kỹ năng, kiến thức về văn hóa, xã hội của các quốc gia trong khu vực.

Đây cũng là dịp để HSSV thể hiện tài năng, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác Hội và phong trào sinh viên, tạo động lực phấn đấu học tập nâng cao trình độ học vấn nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn các yêu cầu trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế./.

Tiền Giang: Phát huy hiệu quả “Khu vườn tri thức xanh” thông qua mô hình “Không gian trải nghiệm, sáng tạo

Nhằm tạo môi trường để đoàn viên, học sinh phát huy tính sáng tạo, khơi dậy niềm đam mê trong học tập, phát triển tư duy thông qua các hoạt động tại nhà trường, ngày 23/11/2020, tại trường THPT Gò Công, thị xã Gò Công, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Tiền Giang tổ chức Lễ phát động mô hình “Không gian trải nghiệm, sáng tạo” tại các “Khu vườn tri thức xanh” giai đoạn 2020-2022 với trên 200 đại biểu tham dự.

 

Tiền Giang: Phát huy hiệu quả “Khu vườn tri thức xanh” thông qua mô hình “Không gian trải nghiệm, sáng tạo”

 

Mô hình được triển khai đến 100% Đoàn các trường THPT, TT GDTX trên địa bàn tỉnh thông qua các nội dung: Tạo không gian trải nghiệm, sáng tạo thông qua các hoạt động thực hành các môn học; không gian sáng tạo thông qua các hoạt động thiết kế sản phẩm; không gian sáng tạo thông qua các hoạt động rèn luyện kỹ năng… với nhiều hình thức phong phú như: tổ chức trò chơi, sinh hoạt tập thể; sinh hoạt Câu lạc bộ; các buổi “Discussion groups” với nhiều chủ đề sáng tạo, hấp dẫn, mang tính trí tuệ cao…

Thông qua mô hình tạo cho đoàn viên, học sinh có được “không gian” thoải mái sau những giờ học tập vất vả; đồng thời phát triển tư duy thông qua các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo góp phần cổ vũ trong đoàn viên, học sinh quyết tâm vươn lên trong học tập, rèn luyện và phát triển.

CTV TĐ Long An, Tiền Giang