Liên đoàn Thanh niên Dân chủ Thế giới gửi thư chúc mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

09:54 17/03/2021     2701

Hội nhập Quốc tế   ĐTN: Liên đoàn Thanh niên Dân chủ Thế giới vừa gửi thư chúc mừng nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Dưới đây là toàn văn nội dung bản dịch thư chúc mừng:


Thư chúc mừng nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

 

Kính thưa các đồng chí,

Liên đoàn Thanh niên Dân chủ Thế giới xin gửi lời chào trân trọng nhất đến các đồng chí.

Trước hết, chúng tôi hy vọng rằng các đồng chí cùng bạn bè và gia đình mạnh khỏe. Chúng tôi biết được rằng các đồng chí đang quản lý dịch bệnh rất tốt. Điều này giúp giảm thiểu tác động của đại dịch ở nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Các đồng chí là tấm gương đối với các dân tộc trên thế giới, vì rõ ràng có một cách để vượt qua cuộc khủng hoảng này, đó là ưu tiên sức khỏe hơn  lợi nhuận.

 

Anh Aritz Rodriguez- Chủ tịch Liên Đoàn Thanh niên Dân chủ Thế giới

 

Chúng tôi cũng xin chúc các đồng chí một năm 2021 hạnh phúc, trong đó chúng ta sẽ tiếp tục phấn đấu cùng nhau chống lại kẻ thù số một của nhân dân thế giới: Chủ nghĩa đế quốc.

Đã 90 năm kể từ ngày 26 tháng 3 năm 1931 khi Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh được thành lập. Chúng tôi tự hào chia sẻ lịch sử đấu tranh chống Chủ nghĩa đế quốc cùng với các đồng chí Việt Nam. Lòng dũng cảm và ý chí quyết tâm của nhân dân Việt Namlà biểu tượng cho tuổi trẻ thế giới chống đế quốc, từ đánh đuổi thực dân Pháp, cuộc kháng chiến chống lại sự chiếm đóng của Nhật Bản và sau đó là cuộc kháng chiến lâu dài chống lại cỗ máy quân đội tàn bạo của Pháp và Hoa Kỳ, cho đến khi các đồng chí đạt được độc lập thực sự để xây dựng công lý trong một đất nước hòa bình và thống nhất. Không ai có thể phủ nhận vai trò dẫn dắt của tổ chức của các đồng chí trong cuộc giải phóng khỏi các thế lực đế quốc, kẻ mà cả thế giới đã chứng kiến sự tàn ác của chúng trên đất nước của các đồng chí.

Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng tư bản sâu rộng do đại dịch COVID-19 đã đẩy chúng ta vào những giai đoạn vô cùng khó khăn, làm trầm trọng thêm những khốn khổ mà các dân tộc phải gánh chịu. Các giai cấp thống trị đương nhiên không cắt giảm lợi nhuận của họ từ việc bóc lột. Điều này dẫn đến những cuộc đàn áp ngày càng trầm trọng đối với bất kỳ cuộc đấu tranh vì nhân phẩm nào. Các cuộc xâm lược của chủ nghĩa đế quốc cũng như các cuộc đàn áp  đã gia tăng: can thiệp quân sự, chiến tranh, phong tỏa, cướp bóctài nguyên thiên nhiên, đàn áp những người biểu tình... Chủ nghĩa đế quốc tiếp tục là mối nguy hiểm lớn nhất của nhân loại, tấn công các quốc gia không phục tùng và sử dụng chủ nghĩa chính thống, cực hữu hay hận thù chia rẽ người lao động.

Do đó, điều cần thiết là phải tiếp tục đấu tranh chống lại Chủ nghĩa đế quốc để tạo nên sự thay thế, và chúng tôi chắc chắn rằng Đoàn Thanh niên.  

Chúc các đồng chí tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành công. Đây sẽ là một bước tiến cho dân tộc Việt Nam và thanh niên chống đế quốc, cho đến khi chúng ta xây dựng được thế giới mà chúng ta luôn hằng mơ ước và chiến đấu.

Liên đoàn Thanh niên Dân chủ Thế giới

 

BBT