Lào Cai: Tổ chức Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho đoàn viên thanh niên công nhân

16:23 29/07/2019     1204

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Ngày 29/7, Tỉnh đoàn Lào Cai tổ chức Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho đoàn viên, thanh niên công nhân năm 2019.

Thi trắc nghiệm trên máy tính

 

Tham dự Cuộc thi có 40 thí sinh là đoàn viên, thanh niên công nhân đang công tác, làm việc trong các doanh nghiệp, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Với mục tiêu góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của tiếng Anh; thúc đẩy tinh thần học tập tiếng Anh, phong trào học tiếng Anh, rèn luyện khả năng sử dụng tiếng Anh của đội ngũ cán bộ Đoàn nói chung, đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên công nhân nói riêng, nhằm góp phần đẩy mạnh phong trào xung kích phát triển kinh tế, xã hội và hội nhập Quốc tế. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, tạo sức lan tỏa và hứng khởi trong phong trào học tập, rèn luyện và sử dụng tiếng Anh cho đoàn viên, thanh niên.

Các thí sinh đã cùng trải qua 2 phần thi: Phần thi trắc nghiệm kiểm tra các kĩ năng: Đọc, Viết, kiến thức ngôn ngữ trình độ cơ bản và phần thi viết bài luận, với các nội dung phong phú như: Lịch sử hình thành và phát triển, truyền thống của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Kiến thức cơ bản về kinh tế - xã hội, văn hóa, du lịch của Việt Nam  nói chung và tỉnh Lào Cai nói riêng; Kiến thức cơ bản về Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), cộng đồng ASEAN và các Quốc gia ASEAN...

Kết thúc Cuộc thi, Ban tổ chức đã trao các giải: 01 giải nhất; 01 giải nhì; 02 giải ba cho các cá nhân  đạt thành tích xuất sắc; đồng thời, Ban Tổ chức trao 01 giải nhất; 01 giải nhì; 02 giải ba cho các tập thể có số lượng thí sinh tham gia nhiều nhất và bài dự thi đạt kết quả cao.

Trước đó , Đoàn thanh niên công ty apatit Việt Nam đã tổ chức cuộc thi dành cho đoàn viên, thanh niên trong toàn công ty, với sự tham gia của 450 thí sinh, với hình thức thi trực tuyến. Cùng với đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo, khuyến khích các cơ sở Đoàn tổ chức Cuộc thi phù hợp với tình hình địa phương, đơn vị./.
 

Văn Ngọc, Nguyễn Tuân-TĐ Lào Cai (NA)