Lãnh đạo cấp cao ASEAN đối thoại trực tuyến với đại diện thanh niên ASEAN

13:38 27/06/2020     9129

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Chiều 26/6, trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Phiên đối thoại dưới hình thức trực tuyến giữa lãnh đạo cấp cao ASEAN với đại diện thanh niên ASEAN.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nồng nhiệt chào mừng những đại diện ưu tú của hơn 220 triệu thanh niên ASEAN. Thủ tướng cũng chia sẻ và đánh giá cao những hoạt động đa dạng, ý nghĩa trong hợp tác thanh niên ASEAN và giữa ASEAN với các đối tác thời gian qua. “Tôi cũng hoan nghênh những trọng tâm ưu tiên mà các bạn đã và đang nỗ lực thúc đẩy trong năm 2020”. Thủ tướng khẳng định, luôn khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên được học hỏi, được có tiếng nói và đóng góp tích cực cho xã hội.

 

Đối thoại dưới hình thức trực tuyến giữa lãnh đạo cấp cao ASEAN với đại diện thanh niên ASEAN.

 

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong nhấn mạnh, chính phủ các nước ASEAN trong thời gian qua đã không ngừng quan tâm, đầu tư mạnh mẽ cho sự phát triển của thanh niên. Nhờ sự quan tâm đầu tư của chính phủ các nước, chỉ số phát triển thanh niên ASEAN với các tiêu chí về giáo dục, sức khỏe, việc làm, khởi nghiệp và sự tham gia của thanh niên trong công tác xã hội đã có sự cải thiện mạnh mẽ thời gian qua.

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong và các đại biểu

 

Đáp lại sự quan tâm và mong muốn lắng nghe từ phía các nhà lãnh đạo, đại diện thanh niên ASEAN đã phát biểu ý kiến và đề xuất một số sáng kiến nhằm hỗ trợ nỗ lực ứng phó và khắc phục tác động của dịch bệnh COVID-19. Đáng chú ý là các đề xuất về thúc đẩy phong trào thanh niên tình nguyện, khởi nghiệp và phát triển kỹ năng trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Đại diện thanh niên ASEAN khẳng định sẵn sàng đón nhận trọng trách và tiếp tục đóng góp tích cực vào triển khai hiệu quả các Kế hoạch Tổng thể trên 3 trụ cột Cộng đồng.

 

Nông Ngân