Lai Châu: Thắm tình hữu nghị Việt – Lào

11:14 25/03/2019     1198

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Thanh niên hai nước đã cùng nhau ôn lại những kỹ ức về tình hữu nghị Việt Nam-Lào để cùng phát huy sức mạnh của tuổi trẻ Việt Nam-Lào tham gia vào hoạt động đối ngoại nhân dân tại tỉnh Lai Châu.

Giao lưu bóng chuyền giữa các em lưu học sinh Lào của trường Cao đẳng cộng đồng tỉnh và trường Trung cấp Y tỉnh

 

Ngày 22/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Lai Châu tổ chức Chương trình giao lưu với lưu học sinh Lào nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019).

Tại chương trình, các em được ôn lại những ký ức về tình hữu nghị Việt - Lào trong kháng chiến cũng như trong hòa bình để tự hào hơn nữa về tình cảm đặc biệt giữa đất nước triệu voi và đất nước tiên rồng. Chương trình diễn ra với các hoạt động giao lưu thể thao: bóng chuyền, kéo co, bóng đá và giao lưu văn nghệ, tình hữu nghị ấy được gắn kết hơn trong điệu nhảy Lăm Vông, trong các ca khúc: Hà Nội - Vientiane (Hà Nội Viêng Chăn), Tình Việt Lào...

 

Trao quà cho các đơn vị trong chương trình giao lưu thể thao

 

Bí thư Tỉnh Đoàn Sùng A Nủ cho biết, tuổi trẻ tỉnh Lai Châu sẽ luôn giữ vững tình đoàn kết giữa hai đất nước, luôn dành tình cảm chân thành và sự tiếp đón nồng hậu dành cho nước bạn Lào dù ở bất kỳ sự kiện nào.

Đồng chí nhấn mạnh, cuộc giao lưu lần này là sự hội ngộ của những người anh em chung một mái nhà Đông Dương, chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng sâu đậm về tình đoàn kết, hữu nghị, truyền thống giữa hai nhà nước, hai dân tộc anh em Việt Nam-Lào.

Thông qua hoạt động nhằm tuyên truyền sâu rộng trong ĐVTN Việt Nam, lưu học sinh Lào về quan hệ hữu nghị và tình đoàn kết đặc biệt hai nước Việt - Lào. Phát huy sức mạnh tổng hợp của đoàn viên tại các cơ quan, đơn vị, ban, ngành liên quan và nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong tỉnh tham gia vào hoạt động đối ngoại nhân dân./.

 

CTV Kiều Anh - TĐ Lai Châu (NA)