Khai mạc Gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt Nam - Lào 2019 tại Nghệ An

03:02 18/05/2019     1143

Hội nhập Quốc tế   Đây là dịp để tổ chức đoàn và thanh niên 2 nước gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi và cũng là cơ hội để lớp trẻ ôn lại truyền thống vẻ vang của quan hệ đặc biệt Việt-Lào.

Tối 17/5, tại TP. Vinh diễn ra Lễ khai mạc gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt Nam - Lào 2019.

Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Bùi Quang Huy - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; A Lun Xay Sủn Nạ Lạt - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào.

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành.
 

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ khai mạc Gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt Nam - Lào năm 2019. Ảnh: Thu Giang

Phát biểu chào mừng, đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, việc đoàn đại biểu đến thăm và làm việc tại Nghệ An trong khuôn khổ chương trình giao lưu hữu nghị thanh niên Việt Nam - Lào năm 2019 là sự kiện hết sức có ý nghĩa đối với tuổi trẻ 2 nước nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng.

Đồng chí tin tưởng đoàn thanh niên 2 nước nói riêng và thế hệ trẻ 2 nước chung sẽ luôn nêu cao ý thức, trách nhiệm và sứ mệnh của tuổi trẻ trong việc giữ gìn và phát triển mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững như kỳ vọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cay-xỏn Phôm-vi-hản cũng như kỳ vọng của lãnh đạo 2 Đảng, 2 Nhà nước.


 Đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chào mừng đoàn đại biểu. Ảnh: Thu Giang

Thay mặt đoàn đại biểu, đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cũng khẳng định, quan hệ Việt - Lào là mối quan hệ trong sáng hiếm có trên thế giới, là tài sản vô giá của 2 Đảng, 2 dân tộc. Gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt Nam - Lào 2019 là dịp tốt để tổ chức đoàn và thanh niên 2 nước gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Đây còn là cơ hội để lớp trẻ ôn lại truyền thống vẻ vang của quan hệ đặc biệt Việt-Lào, cùng chia sẻ những câu chuyện hay, những cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cay-xỏn Phôm-vi-hản, từ đó đóng góp sức lực giúp 2 đất nước phát triển lên tầm cao mới, vì hòa bình và phát triển trên toàn thế giới.

Bí thư BCH Trung ương Đoàn cũng gửi lời cảm ơn lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã quan tâm chỉ đạo Tỉnh đoàn và các sở, ngành phối hợp với Trung ương Đoàn tổ chức tốt sự kiện này tại Nghệ An.
 

Tiết mục giao lưu văn nghệ của thanh niên nước bạn Lào. Ảnh: Thu Giang

Nhân dịp này, đồng chí A Lun Xay Sủn Nạ Lạt - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào cũng bày tỏ sự biết ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của Việt Nam đối với nước Lào anh em, kể cả trong chiến tranh và thời bình, thông qua nhiều hình thức cụ thể, thiết thực.

 

Theo Báo Nghệ An (TN)