Khai mạc Diễn đàn lãnh đạo trẻ Úc - Việt

09:58 28/05/2019     1502

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Sáng ngày 27/5, Lễ khai mạc Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Úc - Việt được diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của 22 nhà lãnh đạo trẻ từ Việt Nam và Úc, đại diện cho nhiều lĩnh vực khác nhau.

Đồng chí Lê Quốc Phong, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn chụp hình lưu niệm cùng các nhà lãnh đạo trẻ

 

Được lựa chọn trên nền tảng giá trị về khả năng lãnh đạo và sức ảnh hưởng từ những lĩnh vực khác nhau như: nghệ thuật, nông nghiệp, công nghệ, thể thao, kinh doanh, giáo dục và môi trường, các nhà lãnh đạo trẻ được mong đợi sẽ góp phần phát triển mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước thông qua các chương trình nghị sự quốc gia và khu vực.

Tham gia Lễ khai mạc Diễn đàn có đồng chí Lê Quốc Phong, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; Ngài Craig Chittick, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Úc tại Việt Nam; Ngài Michael Croft, Trưởng Đại diện UNESCO tại Việt Nam. 

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, đồng chí Lê Quốc Phong cho rằng, Diễn đàn lựa chọn chủ đề “Xa hơn 2019 - Cùng nhau tạo nên một tương lai bền vững” là rất có ý nghĩa và phù hợp trong xu thế phát triển quan hệ Việt Nam và Úc trong bối cảnh hiện nay và thể hiện tầm nhìn quan hệ hai nước trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Quốc Phong tin tưởng thông qua các nội dung, hoạt động tại Diễn đàn, các đại biểu sẽ nâng cao hiểu biết về tình hình hai nước, tình hình khu vực và thế giới, tạo ra những đóng góp với kết quả và giá trị khác biệt nhằm góp phần xây dựng nền kinh tế thịnh vượng, bền vững của hai quốc gia, nâng cao ý thức về đóng góp cho xã hội và cộng đồng trong giới trẻ và đặc biệt là góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam và Úc.

Diễn đàn diễn ra trong 5 ngày từ 26 - 30/5/2019 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Thông qua các nội dung trao đổi và thảo luận với các diễn giả danh tiếng từ Việt Nam và Úc tại Diễn đàn, các đại biểu trẻ sẽ phát triển sự hiểu biết sâu sắc hơn và thiết lập các mối hợp tác mới. Phát huy từ nền tảng vững chắc của AVYLD 2017 từng diễn ra tại Thành phố Sydney, nước Úc, chương trình năm 2019 đặt ra những vấn đề hiện là thách thức và khuyến khích các đại biểu đưa ra những suy nghĩ khác biệt và sâu sắc. Trong các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc, Diễn đàn tập trung vào 5 chủ đề chính - Bình đẳng giới, Giảm thiểu bất bình đẳng, Giáo dục Chất lượng cao, Hành động chống biến đổi Khí hậu, Thành phố và Cộng đồng Bền vững. Cụ thể hơn, các đại biểu sẽ được chia thành những nhóm nhỏ, bao gồm đại diện từ cả hai nước, để làm việc cùng nhau cho những dự án kéo dài khoảng 6 tháng, nhằm đưa ra các ý tưởng mới và khả thi, hướng đến giải quyết một trong những chủ đề thuộc Mục tiêu Phát triển Bền vững, vốn sẽ được thảo luận xuyên suốt trong khuôn khổ của Diễn đàn.   

Trong phạm vi rộng của chủ đề, các đại biểu sẽ có cơ hội tham gia, thảo luận và được nghe các góc nhìn mới mẻ, đặc biệt theo các phạm trù sau: Lãnh đạo toàn cầu: lãnh đạo với lòng can đảm và tư duy quản trị trong một thế giới toàn cầu hóa; Khai thác cơ hội: tối đa hóa tiềm năng của con người, phân bổ và tái xây dựng, vận dụng tư duy doanh nghiệp để giảm thiểu bất bình đẳng; Tương lai bền vững: giáo dục vì tương lai, bình đẳng giới, môi trường bền vững và sống có mục đích; Xây dựng nền tảng: Úc và Việt Nam 2030, bản sắc, khát vọng và thách thức.

 

CTV Hồng Minh- Ban Quốc tế (TL)