Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia chính thức được thành lập

10:20 29/07/2020     6404

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Ngày 27/7, Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia (SVAU) đã chính thức ra mắt và tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020 - 2022.

 Đại hội Đại biểu lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020 - 2022 Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia (SVAU) dưới hình thức trực tuyến

 

Do tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại quốc gia lớn nhất châu Đại Dương vẫn đang diễn biến phức tạp, Đại hội được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, với sự tham gia của 40 đại biểu, đại diện cho các hội sinh viên Việt Nam tại các bang trên khắp Australia và Vùng thủ đô Canberra.

Đây cũng là tổ chức đoàn thể chính thức thứ 11 của Hội Sinh viên Việt Nam trên toàn thế giới.

Đại sứ Ngô Hướng Nam nhấn mạnh thanh niên Việt Nam ở nước ngoài được xác định là một bộ phận quan trọng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, là nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam với các nước trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt về giáo dục, đào tạo, giao lưu văn hóa và đối ngoại nhân dân.

Với quy mô hơn 31.000 du học sinh Việt Nam đang học tập tại Australia, SVAU được xác định là một nòng cốt quan trọng, hỗ trợ các cơ quan, đoàn thể khác trong các hoạt động cộng đồng và phong trào thanh niên Việt Nam ở Australia, cũng như trong các hoạt động văn hoá giao lưu quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Đại hội đã hiệp thương bầu Ban Chấp hành, Ban Thư ký và các chức danh chủ chốt của Hội sinh viên Việt Nam tại Australia khóa I, nhiệm kỳ 2020-2022.

Anh Nguyễn Phúc Bình được bầu làm Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia./.

 

Quỳnh Ngân