Hỗ trợ gạo, vật phẩm y tế cho Đoàn Thanh niên tỉnh Savanakhet (Lào)

14:56 11/05/2020     12966

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Nhằm “san sẻ yêu thương” giúp bạn Lào vượt qua một phần khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19, chiều 08/5, Đoàn công tác của Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị trao tặng các nhu yếu phẩm, thực phẩm cho Đoàn Thanh niên tỉnh Savanakhet (Lào).

Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Khánh Vũ – Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn dẫn đầu đã trao tận tay các nhu yếu phẩm, thực phẩm cho Đoàn Thanh niên tỉnh Savanakhet (Lào) tại cửa khẩu Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) và cửa khẩu Densavan (tỉnh Savanakhet, Lào).

 

Tỉnh Đoàn Quảng Trị trao biển tượng trưng các phần quà cho Đoàn Thanh niên tỉnh Sanvanakhet tại cửa khẩu Lao Bảo

 

Trong thời gian qua, trong công tác chống dịch COVID- 19, nước bạn Lào còn gặp nhiều khó khăn do thiếu thiết bị y tế, đặc biệt khẩu trang và nước sát khuẩn. Các tổ chức, doanh nghiệp ở Việt Nam đã chung tay hỗ trợ thiết bị y tế, nhu yếu phẩm và gạo cho phía Lào. Trong đó, nhân dân các bản đối diện biên giới với các xã, thị trấn của huyện Hướng Hoá nhận được nhiều sự trợ giúp từ các mạnh thường quân của Việt Nam.

Với tinh thần tương thân tương ái, giúp bạn là giúp mình, đoàn đã kịp thời trao tặng 3.000 khẩu trang, 100.000 ml nước rửa tay sát khuẩn, 100 thùng mì tôm, 70 thùng bột ngũ cốc Nestile với tổng trị giá trên 100 triệu đồng.

Tại lễ trao quà cho Đoàn Thanh niên tỉnh Savanakhet, đồng chí Nguyễn Khánh Vũ- Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết, hoạt động nhằm chia sẻ, hỗ trợ tuổi trẻ tỉnh Savanakhet (Lào) trong tham gia phòng, chống và đẩy lùi đại dịch COVID-19, cũng là minh chứng sống động về tình đoàn kết, hữu nghị giữa thanh niên 2 tỉnh Quảng Trị - Savanakhet nói riêng và 2 nước Việt - Lào nói chung.

Cùng đồng hành với Chương trình có tham gia hỗ trợ của công ty Cổ phần tổng công ty Thương mại tỉnh Quảng Trị, công ty CP Sản xuất Thương mại Dịch vụ May mặc và bảo hộ lao động Bảo An.

Cũng trong các hoạt động chung tay hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn trong dịch bệnh, ngày 9/5, Hội Doanh nhân trẻ phối hợp với Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình “Hạt gạo tình thương” tại huyện Vĩnh Linh, Hải Lăng, Đakrông, Hướng Hóa, TP. Đông Hà và các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

 

Trao quà cho các hộ dân ở Hải Lăng

 

04 đoàn công tác của Chương trình đã đến thăm hỏi, chia sẻ và trao hơn 2,5 tấn gạo cho 255 hộ dân các địa phương và người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với tổng trị giá gần 40 triệu đồng.

Trước đó, ngày 08/5, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch” tại xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa. BTC chương trình đã trao 50 suất quà cho 50 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Hun, xã Ba Tầng và các trang thiết bị phòng dịch, nhu yếu phẩm cho Trường mầm non Ba Tầng và Đồn Biên phòng Ba Tầng với tổng giá trị 25 triệu đồng./

 

 

Mỹ Lệ-Tỉnh Đoàn Quảng Trị