Gặp mặt giao lưu sinh viên Nhật Bản Jenesys

01:45 13/11/2018     7739

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Chiều 13/11, Trung tâm hợp tác Quốc tế Cydeco Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có buổi gặp mặt giao lưu sinh viên Nhật Bản Jenesys gồm 21 thành viên do ông Shiji Hirao- Phó Chủ tịch Hiệp hội Bóng bàn Nhật Bản làm Trưởng đoàn.

Quang cảnh buổi gặp mặt

 

Đón tiếp đoàn có đồng chí Phạm Phương Chi - Giám đốc Trung tâm hợp tác Quốc tế Cydeco thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Chương trình giao lưu JENESYS Outbound là chương trình giao lưu sinh viên thanh niên giữa Nhật Bản và các nước trong khu vực Thái Bình Dương do Trung tâm Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICE) tổ chức.

 

Đồng chí Phạm Phương Chi- Giám đốc Trung tâm hợp tác Quốc tế Cydeco tặng quà lưu niệm cho ông Shiji Hirao

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Shiji Hirao- Phó Chủ tịch Hiệp hội Bóng bàn Nhật Bản tin tưởng, chuyến giao lưu lần này sẽ giúp đoàn có thêm nhiều cơ hội trải nghiệm quý báu tại đất nước Việt Nam và sau khi về Nhật Bản đoàn sẽ tiếp tục truyền tải những thông tin liên quan đến chương trình.

Với chủ đề Bóng bàn, đoàn 21 sinh viên và cán bộ Nhật Bản tới thăm và giao lưu tại Việt Nam từ ngày 12 - 20/11, bao gồm các hoạt động như: Giao lưu bóng bàn với vận động viên của đội tuyển tỉnh Hải Dương và vận động viên khuyết tật tại Hà Nội. Ngoài ra, đoàn còn tham quan các danh lam thắng cảnh của Việt Nam, thăm nhà dân, tìm hiểu văn hóa, con người Việt Nam.

Đại diện đoàn sinh viên Nhật Bản tặng mô hình chiếc vợt bóng bàn gồm 21 chữ ký của các thành viên trong đoàn

 

Đồng chí Phạm Phương Chi cho biết, Trung ương Đoàn rất coi trọng và ưu tiên hàng đầu việc thúc đẩy quan hệ hợp tác Quốc tế với thanh niên Nhật Bản. Thông qua các thành viên trong đoàn, Trung ương Đoàn muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Chính phủ Nhật Bản đã quan tâm, đầu tư rất nhiều chương trình giao lưu thanh niên Quốc tế có ý nghĩa trong đó có sự tham gia của thanh niên Việt Nam; đồng thời, cũng gửi lời cảm ơn đến tổ chức Jice, đơn vị phối hợp trực tiếp, có nhiều sự hợp tác với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong nhiều năm nay, hai bên thường xuyên có các chương trình giao lưu rất bổ ích giữa thanh niên Việt Nam và Nhật Bản.

 

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Trụ sở Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Hà Nội)

 

Nhân dịp này, đồng chí Phạm Phương Chi chúc đoàn sinh viên Nhật Bản có những ngày hoạt động, trải nghiệm tại Việt Nam thật vui và ý nghĩa.

Đồng chí mong rằng, sau khi về Nhật Bản, các bạn sẽ là những đại sứ của Việt Nam giới thiệu đến thanh niên và người dân Nhật Bản về đất nước Việt Nam yêu chuộng hòa bình và hiếu khách.

 

Trịnh Lý