Gặp gỡ Hữu nghị Thanh niên Quảng Bình – Khăm Muộn (Lào)

11:16 29/07/2019     947

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Từ ngày 25-27/7, tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Bình đã tổ chức Chương trình “Gặp gỡ Hữu nghị Thanh niên Quảng Bình - Khăm Muộn” giữa Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình và Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào tỉnh Khăm Muộn.

Tham gia Chương trình, đồng chí Vông phạ chăn Sy bun hương, Uỷ viên Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh Đoàn Khăm Muộn làm Trưởng Đoàn cùng 50 thành viên là cán bộ Đoàn cốt cán, thanh niên ưu tú trên các lĩnh vực của tỉnh Khăm Muộn đã có cuộc gặp gỡ, giao lưu Hữu nghị với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình.

 

Chào xã giao lãnh đạo tỉnh Quảng Bình

 

Trong khuôn khổ Chương trình “Gặp gỡ Hữu nghị Thanh niên Quảng Bình - Khăm Muộn”, nhiều hoạt động giao lưu, hữu nghị thắm tình giữa Đoàn Thanh niên hai tỉnh Quảng Bình và Khăm Muộn đã được diễn ra. Trong đó, Đoàn đã có buổi chào xã giao với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình; tham gia tổ chức học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác Đoàn và hoạt động đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng cho thiếu nhi; tham quan mô hình hoạt động của Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Bình.

Nhân dịp Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đoàn thanh niên hai tỉnh Quảng Bình - Khăm Muộn đã thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh; tham gia Lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình). Đoàn cũng đã tham quan một số danh thắng nổi tiếng ở Quảng Bình như Động Phong Nha, bãi biển Nhật Lệ và tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ… Tham gia các hoạt động và chương trình giao lưu, các thành viên của hai đoàn đã có dịp ôn lại những tình cảm gắn bó thân thiết giữa thanh niên và nhân dân hai nước; hiểu thêm về văn hóa của hai nước Việt Nam - Lào nói chung, hai tỉnh Quảng Bình - Khăm Muộn nói riêng.

 

Thăm, tặng quà bà mẹ Việt Nam anh hùng

 

Chương trình “Gặp gỡ Hữu nghị Thanh niên Quảng Bình - Khăm Muộn” tạo điều kiện cho thanh niên hai tỉnh Quảng Bình - Khăm Muộn gặp gỡ, giao lưu, góp phần tăng cường tình hữu nghị và truyền thống đoàn kết đặc biệt giữa đảng, nhân dân và tuổi trẻ hai nước Việt Nam - Lào; khẳng định vai trò và trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc xây đắp quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt Nam – Lào.

 

Tham gia chương trình thắp nến tri ân

 

Phát huy những tình cảm quý báu mà hai Đảng, hai Nhà nước Việt Nam - Lào đã dày công vun đắp, những năm qua, tuổi trẻ tỉnh Quảng Bình đã có nhiều hoạt động phối hợp hết sức hiệu quả với Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào tỉnh Khăm Muộn thông qua các hoạt động, chương trình thiết thực và ý nghĩa. Cụ thể như, định kỳ tổ chức các Đoàn đại biểu thanh niên ưu tú thăm và ký kết biên bản ghi nhớ quan hệ hợp tác; tổ chức các công trình, hoạt động tình nguyện; giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm. đã được khẳng định thông qua các chương trình, ký kết, hợp tác, hỗ trợ phát triển giữa Đoàn thanh niên các tỉnh của Lào và Quảng Bình.

Trong thời gian tới, hai tỉnh Quảng Bình - Khăm Muộn nói chung, Tỉnh Đoàn Quảng Bình và Tỉnh Đoàn Khăm Muộn nói riêng sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ, cùng nhau phát triển bền vững, nhất là việc tổ chức các hoạt động, các phong trào Đoàn một cách sinh động, mà nổi bật trong năm 2020 là hoạt động theo dấu chân các lãnh tụ Việt Nam và Lào, thiết thực hướng tới kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 100 năm Ngày sinh Chủ tịch Cay-Sỏn Phôn-Vi-Hản.

Lê Hồng - TĐ Quảng Bình (TN)