ĐVTN thi tìm hiểu về Hiệp định CPTPP

17:53 06/12/2019     3631

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Ngày 4/12, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội thi “Tìm hiểu về hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và các hiệp định thương mại tự do (FTA)”.

Phần thi Chúng tôi hội nhập.
 

Đến dự có Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Lãnh đạo các Sở, Ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Ban Thường vụ các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc và cùng 200 cán bộ, đoàn viên thanh niên là thí sinh về tham dự hội thi.

Phát biểu tại Hội thi, đồng chí Đặng Tấn Giang, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sóc Trăng nhấn mạnh: “Hội nhập kinh tế quốc tế, tham gia Hiệp định CPTPP và các hiệp định FTA là một chủ trương nhất quán và là nội dung trọng tâm trong chính sách đối ngoại và hợp tác kinh tế quốc tế của Đảng ta và Nhà nước ta trong quá trình đổi mới đất nước, đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt ở cơ sở và đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tỉnh nhà nắm bắt được những nội dung mới trong Hiệp định CPTPP và các hiệp định FTA. Với vị trí, vai trò là người chủ tương lai của nước nhà, thanh niên là lực lượng tiên phong, mạnh thể lực, giàu khát vọng, hoài bão, có nhu cầu, có khả năng tiếp thu nhanh những thành tựu khoa học công nghệ, kỹ thuật và quản lý hiện đại trên thế giới, năng động sáng tạo, chủ động học hỏi những cái mới, cái tiến bộ của nhân loại”.

Thông qua hội thi đã thu hút sự tham gia của 14 đội đến từ các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn, các đội dự thi trải qua 03 phần thi gồm: Tự giới thiệu, Chúng tôi hội nhập và Tìm hiểu kiến thức với hình thức rung chuông vàng. Qua các phần thi sôi nổi và đầy hào hứng của các đơn vị, với tinh thần làm việc khách quan, công tâm, Ban giáo khảo đã lựa chọn ra các đơn vị đạt kết quả cao trong các phần thi.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Đoàn Thanh niên Công an tỉnh; giải Nhì thuộc về Đoàn các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, giải Ba thuộc về Huyện đoàn Long Phú và  11 giải khuyến khích cho các đơn vị còn lại.

Với thành công của hội thi năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn hy vọng tuổi trẻ tỉnh nhà sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, không ngừng học tập nâng cao trình độ, chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ, ứng dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật đáp ứng yêu cầu công tác trong thời kỳ, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Bích Loan - TĐ. Sóc Trăng,BA