Đoàn Sỹ quan trẻ Quân đội Ấn Độ vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

15:22 05/03/2019     4485

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Sáng ngày 05/3, đoàn Sỹ quan trẻ Quân đội Ấn Độ do Thượng úy Mukesh Kurmar làm trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cùng đi với đoàn có các đồng chí cán bộ Ban Thanh niên Quân đội, Cục đối ngoại, Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn Sỹ quan trẻ Quân đội Ấn Độ dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

Đây là năm thứ 7 quân đội hai nước Việt Nam và Ấn Độ triển khai thỏa thuận về trao đổi đoàn giao lưu sỹ quan trẻ giữa hai nước, thông qua các hoạt động giao lưu tại một số đơn vị, các thành viên trong đoàn sẽ hiểu hơn về đất nước, con người và Quân đội nhân dân Việt Nam, cũng như chính sách đối ngoại quốc phòng của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Thay mặt đoàn sỹ quan trẻ Quân đội Ấn Độ, Thượng úy Mukesh Kurmar rất cảm động khi lần đầu tiên được đến viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan khu vực, qua đó giúp các sỹ quan trẻ Quân đội Ấn Độ càng hiểu sâu sắc hơn về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng và tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí cũng bày tỏ sự xúc động trước tình cảm của cán bộ, chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam dành cho đoàn; đồng thời khẳng định quyết tâm của sỹ quan trẻ hai nước trong củng cố và phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa quân đội hai nước Việt Nam - Ấn Độ.  

Sau khi vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đã đến tham quan, nghe giới thiệu về Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch và Bảo tàng Hồ Chí Minh./.

CTV Nguyễn Thọ, Phương Thành- Ban TNQĐ (TL)