Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam - Cuba gặp gỡ song phương

11:01 09/12/2013     4345

Hội nhập Quốc tế   Ngày 8/12, tại Festival thanh niên – sinh viên thế giới lần thứ 18 ở Ecuador, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – đã gặp gỡ song phương với đoàn đại biểu Cuba.
Tại buổi gặp, đồng chí Yuniasky Crespo Baquero, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Cuba, bày tỏ vui mừng và mong muốn tiếp tục tăng cường hợp tác giữa thanh niên hai nước.
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh trò chuyện thân mật với đồng chí Yuniasky Crespo Baquero, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Cuba
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh trò chuyện thân mật với đồng chí Yuniasky Crespo Baquero, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Cuba
Thay mặt Đoàn Việt Nam, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cảm ơn các bạn Cuba tạo điều kiện cho 10 du học sinh VN được tham dự Festival lần này và cảm ơn đoàn Cuba đã chuẩn bị thêm ảnh Bác và Quốc kỳ Việt Nam, giúp hình ảnh VN đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng khẳng định tuổi trẻ hai nước còn có rất nhiều chương trình hành động có thể hợp tác trong thời gian tới. Đồng thời cũng có lời mời đoàn bạn đến thăm VN vào năm 2014, nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đồng chí Yuniasky Crespo Baquero bày tỏ sự biết ơn ân tình của người dân VN dành cho Cuba và nói rằng, tấm gương VN trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc luôn là điểm sáng để nhân dân Cuba noi theo.

Tối cùng ngày, tại công viên Bicentenario, thanh niên hai nước cùng giao lưu văn hóa, văn nghệ. Ngày hôm nay 9/12 thanh niên hai nước sẽ có trận giao hữu bóng đá.

* Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh tiếp ông Dimitris Palmirys, Chủ tịch Liên đoàn Thanh niên dân chủ thế giới.

Trong buổi tiếp, đồng chí chia sẻ về những khó khăn và nỗ lực của tổ chức này trong việc tổ chức thành công phiên khai mạc Festival trong điều kiện khó khăn và bảy tỏ sự xúc động khi thấy tình cảm của thanh niên các nước và nhân dân nước chủ nhà Ecuador dành cho VN.


Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh tiếp và tặng quà cho ông Dimitris Palmirys

Ông Dimitris Palmirys cám ơn sự chia sẻ của tuổi trẻ VN trong hoạt động của tổ chức và coi đó là hành động cổ động rất lớn cho phong trào thanh niên, sinh viên thế giới, nhất là khi ở khu vực châu Á chưa có một phó chủ tịch phụ trách.

Ông Dimitris Palmirys cũng đề xuất muốn được tổ chức một hội thảo quốc tế về phong trào thanh niên tại VN vào năm 2014. Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh ủng hộ sáng kiến này và đề xuất cuộc hội thảo có thể tổ chức vào mùa hè sang năm.

* Trước đó, sáng 7/12, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã tiếp lãnh đạo Đoàn đại biểu Thanh niên CHDCND Triều Tiên do đồng chí Jon Yong Nam, Chủ tịch đoàn Đoàn Thanh niên XHCN Kim Nhật Thành dẫn đầu. Hai bên đã trao đổi thông tin về thanh niên và công tác Đoàn của hai nước, nhận thấy nhiều sự tương đồng trong nhiều chính sách đối với thế hệ trẻ, nhiều khẩu hiệu và phong trào hành động. Hai bên cũng thống nhất quan điểm ủng hộ việc ổn định tình hình trên bán đảo Triều Tiên, đấu tranh thực hiện thống nhất hai miền Triều Tiên bằng con đường hòa bình.