Đề xuất kết nối nghị sĩ trẻ Việt - Nga

14:13 26/09/2019     4291

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Ngày 25/9, đoàn đại biểu cấp cao tham dự Diễn đàn Thanh niên Việt - Nga 2019 do Uỷ viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam Lê Quốc Phong đã chào xã giao Thượng nghị sĩ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Chính sách xã hội Thượng viện Nga Alexander Varfolomeev.

 

Đề xuất kết nối nghị sĩ trẻ Việt - Nga

 
Tại buổi gặp, anh Lê Quốc Phong cảm ơn ông Alexander Varfolomeev và các thành viên Thượng viện Nga dành thời gian và tình cảm tiếp đoàn; đồng thời bày tỏ sự trân trọng về mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - LB Nga và vai trò kế thừa, phát huy của thế hệ trẻ.
 

Đề xuất kết nối nghị sĩ trẻ Việt - Nga - ảnh 1

Anh Lê Quốc Phong trao đổi tại buổi gặp xã giao

 

Anh Lê Quốc Phong đã giới thiệu một số thông tin về thanh niên Việt Nam; các tổ chức thanh niên Việt Nam với hoạt động đồng hành hỗ trợ thanh niên trong học tập, việc làm và trang bị kỹ năng để có điều kiện phát triển tốt nhất; việc sửa đổi bổ sung Luật thanh niên hiện hành để tạo điều kiện cho thế hệ trẻ phát triển tốt hơn, hiểu rõ hơn đường hướng của bản thân, từ đó đóng góp cho đất nước. Đồng thời thông tin về hoạt động hợp tác thanh niên Việt - Nga.

 "Khi quan hệ hai đất nước ngày các phát triển, sâu sắc hơn, thanh niên chúng tôi càng cảm nhận rõ hơn sự quan tâm của mỗi nước dành cho thanh niên và tạo điều kiện cho thanh niên hai nước có thể gặp gỡ, giao lưu, học hỏi lẫn nhau", anh Phong nói.

Đề xuất kết nối nghị sĩ trẻ Việt - Nga - ảnh 2

 
Ông Alexander Varfolomeev và các thành viên Thượng viện tại buổi tiếp
 

Ông Alexander Varfolomeev đã giới thiệu về Thượng viện nói chung và Uỷ ban Chính sách xã hội Thượng viện nói riêng; sự quan tâm tới thanh niên và các chính sách phát triển thanh niên; đánh giá cao quan hệ của liên nghị viện LB Nga với Quốc hội Việt Nam.

Ông Alexander Varfolomeev cũng giới thiệu về mô hình hoạt động của các nhà lập pháp trẻ của Nga với sự tham gia của các nghị sĩ trẻ là những chuyên gia trong nhiều lĩnh vực y tế, giáo dục, công nghệ...; đồng thời bày tỏ mong muốn các nghị sĩ trẻ hai nước sẽ có sự kết nối, trao đổi.

 

Đề xuất kết nối nghị sĩ trẻ Việt - Nga - ảnh 3

Hai bên chia sẻ nhiều tương đồng về đánh giá vai trò của lực lượng thanh niên và sự đồng hành hỗ trợ thanh niên

 

Anh Lê Quốc Phong bày tỏ kỳ vọng sự hợp tác hữu nghị, trao đổi hoạt động giữa nghị sĩ trẻ hai nước sẽ tiếp tục được thúc đẩy; và cho rằng điều đó sẽ tạo điều kiện thanh niên có nhiều định hướng, có thêm sự lựa chọn và tham gia vào các vấn đề lớn của đất nước. Anh Phong cũng mong muốn các nghị sĩ Thượng viện sẽ tạo điều kiện thúc đẩy hợp tác thanh niên giữa Việt Nam và Nga.

Trước đó, cùng ngày 25/9 đoàn đại biểu tham dự Diễn đàn Thanh niên Việt - Nga 2019 đã đến dâng hoa và vào lăng viếng V.I.Lenin; thăm quan Bảo tàng Chiến tranh Vệ quốc.
 

Đề xuất kết nối nghị sĩ trẻ Việt - Nga - ảnh 4

Đoàn đại biểu đã đến đặt vòng hoa và vào lăng viếng V.I.Lenin

Đề xuất kết nối nghị sĩ trẻ Việt - Nga - ảnh 5

Đề xuất kết nối nghị sĩ trẻ Việt - Nga - ảnh 6

 

Đề xuất kết nối nghị sĩ trẻ Việt - Nga - ảnh 7

Đề xuất kết nối nghị sĩ trẻ Việt - Nga - ảnh 8

 

Đề xuất kết nối nghị sĩ trẻ Việt - Nga - ảnh 9

Đoàn cũng đã đến tham quan Bảo tàng Chiến tranh Vệ quốc

Đề xuất kết nối nghị sĩ trẻ Việt - Nga - ảnh 10

Đề xuất kết nối nghị sĩ trẻ Việt - Nga - ảnh 11

Đề xuất kết nối nghị sĩ trẻ Việt - Nga - ảnh 12

 
 
Nguồn TPO