Đại biểu thanh niên Trung Quốc thăm quan Đền Hùng, thưởng thức hát Xoan

10:18 10/11/2016     3207

Hội nhập Quốc tế   Web.ĐTN: Ngày 8/11, tiếp tục các hoạt động trong chương trình Liên hoan Thanh niên Việt Nam - Trung Quốc lần thứ III tại tỉnh Phú Thọ, đoàn đại biểu thanh niên Trung Quốc đã đến trồng cây hữu nghị tại Trường Đại học Hùng Vương; thăm quan Khu di tích lịch sử quốc gia Đền Hùng và thăm quan Đình làng Thét và thưởng thức hát Xoan.
100 thanh viên Trung Quốc và các bạn sinh viên tiêu biểu của Trường Đại học Hùng Vương đã tham gia trồng cây hữu nghị, thể hiện tình đoàn kết hữu nghị mãi tươi xanh, bền chặt của hai Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước.

Đoàn Đại biểu thanh niên Trung Quốc tham gia trồng cây tại trường Đại học Hùng Vương
Đoàn Đại biểu thanh niên Trung Quốc tham gia trồng cây tại trường Đại học Hùng Vương


Thăm quan Khu di tích lịch sử quốc gia Đền Hùng, đoàn đại biểu đã được giới thiệu về vùng đất Tổ, nơi các Vua Hùng đã chọn đất đóng đô, khai sinh ra Nhà nước Văn Lang, Nhà nước đầu tiên của dân tộc Việt Nam với nền văn minh lúa nước, văn hóa làng xã, là cái nôi của nền văn hóa Việt; Khu di tích lịch sử Đền Hùng - quần thể đền chùa thờ phụng các vua Hùng và tôn thất của nhà vua trên núi Nghĩa Lĩnh, gắn với Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng.

Đại biểu thanh niên hai nước chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng
Đại biểu thanh niên hai nước chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng


Với chủ đề “Thanh niên tham gia giữ gìn bản sắc văn hóa và phát triển du lịch”, đoàn đại biểu đã đến thăm quan Đình Thét, xem biểu diễn các làn điệu Hát Xoan và tham gia các lễ hội, trò chơi dân gian của địa phương.

Tối cùng ngày, BTV Tỉnh đoàn Phú Thọ đã tổ chức tiệc chiêu đãi đoàn đại biểu thanh niên Trung Quốc tại Nhà hàng Sen Vàng Palace với nhiều tiết mục giao lưu văn nghệ đặc sắc của các bạn đoàn viên thanh niên hai nước, tạo nên không khí ấm cúng, thắm tình hữu nghị cho buổi tiệc.

Đoàn đại biểu thanh niên Trung Quốc thưởng thức Hát Xoan tại Đình làng Thét – Xã Kim Đức – TP Việt Trì – Tỉnh Phú Thọ.
Đoàn đại biểu thanh niên Trung Quốc thưởng thức Hát Xoan tại Đình làng Thét , xã Kim Đức, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ


Với các hoạt động đầy ý nghĩa của ngày thứ hai Liên hoan thanh niên Việt Nam - Trung Quốc tại Phú Thọ, hy vọng rằng sẽ để lại trong lòng các bạn thanh niên hai nước những tình cảm tốt đẹp, tô thắm thêm tình hữu nghị giữa hai quốc gia.